Tìm hiểu 11 loại ớt nổi tiếng Ấn Độ

Mục lục [Ẩn]

Ấn Độ là nước xuất khẩu ớt đỏ nguyên chất lớn nhất toàn cầu. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng gần 13,6 triệu tấn ớt đỏ được sản xuất ở đây hàng năm. Xuất khẩu ớt từ Ấn Độ chiếm gần 50% thị trường toàn cầu cho loại gia vị tuyệt vời này.

Có nhiều loại ớt Ấn Độ khác nhau, mặc dù một số loại ớt vô cùng cay và khiến người ăn chảy nước mắt nhưng số ít hăng hơn và chỉ phổ biến vì hương vị và màu sắc của chúng. Cùng IndianFoods tìm hiểu các loại ớt đỏ phổ biến nhất ở Ấn Độ ở bài viết sau nhé!

Ớt Kashmiri

Được biết đến với màu sắc nhiều hơn là gia vị, loại ớt này được xay thành bột và không chỉ được sử dụng trong các món ăn Kashmiri mà còn có mặt trong ẩm thực trên khắp đất nước và thế giới.

Độ cay của nó nhẹ đến mức chỉ đo được gần 2000 SHU (Đơn vị Scoville để đo độ cay của ớt). Do độ cay ít nên loại ớt này thường được thêm vào để tạo màu đỏ đẹp mắt cho các món ăn.

Do độ cay ít nên loại ớt này thường được thêm vào để tạo màu đỏ

Ớt Guntur

Ẩm thực Andhra nổi tiếng với những món ăn cực kỳ cay và loại ớt chính được sử dụng để tạo độ cay là Guntur Sannam S4. Giống ớt Sannam có nhiều loại không chỉ được trồng ở Andhra mà còn ở các bang như Madhya Pradesh. Trừ khi đã quen với độ cay cao như vậy, bạn sẽ thấy nhiều người phải rơi nước mắt khi ăn những món của Andhra có loại ớt này.

Loại ớt này đã trở nên rất phổ biến, nó được xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới. Nó chiếm khoảng 30% lượng ớt xuất khẩu của Ấn Độ.

Bhut Jolokia

Bhut Jolokia còn được gọi là 'hạt tiêu của quỷ” và vào năm 2007, sách kỷ lục Guinness đã đánh giá đây là loại ớt cay nhất thế giới. Chúng thường được trồng phổ biến ở Arunachal Pradesh, Assam, Nagaland và Manipur.

Mặc dù nó không được sử dụng trong nấu ăn thông thường bởi độ cay đạt mức kỷ lục đã được chứng minh trên Thang nhiệt Scoville, vượt quá 1 triệu SHU. Do đó loại ớt này thường được sử dụng để làm nước sốt, tương ớt và dưa chua.

Bhut Jolokia là loại ớt cay nhất thế giới

Ớt Bhavnagri

Bharwan Mirchi, những quả ớt này tương đối lớn và có màu xanh lá cây rõ rệt. Bởi vì kích thước của chúng, chúng thường được nhồi các nhân bên trong.

Ớt Bhavnagri có hương vị nhẹ nhàng, không cay mạnh mẽ như nhiều loại ớt khác. Nó có thể được sử dụng để ủ, như một món rau, nhồi nhân hoặc chỉ ngâm chua. Những quả ớt này có chỉ số cay thấp do đó đôi khi cũng được thay thế bằng ớt chuông.

🎯 Xem thêm:

👉 Danh sách các loại đậu Ấn Độ, tốt cho sức khỏe

👉 Danh sách các loại Gia vị đặc trưng, nổi tiếng Ấn Độ

👉 Danh sách các loại gạo Ấn Độ

👉 Danh sách đồ thờ cúng tiêu biểu Ấn

👉 Menu sản phẩm Thực phẩm hữu cơ Ấn Độ (Organic Foods)

Ớt Jwala

Còn được gọi là "ớt cay ngón tay", chúng chủ yếu được trồng ở Gujarat. Jwala được sử dụng trong món cà ri, bột nhão, nước sốt và tương ớt của Ấn Độ vì nó có hương vị đậm đà, cay nồng.

Những quả ớt này có mùi đặc trưng nên thường cho vào các món cà ri để tạo ra hương vị riêng biệt. Ngoài ra, phiên bản chín của cùng một quả ớt xanh chuyển sang màu đỏ đẹp mắt và có thể được sấy khô để tạo thành bột.

Ớt Jwala có hương vị cay nồng, đậm đà

Ớt Byadagi

Đến từ Karnataka, ớt Byadagi còn được gọi là ớt Bedgi trong các siêu thị địa phương. Những quả ớt này có vỏ mỏng và khi khô, có thể vỡ vụn như tro. Rất giống với ớt bột, chúng có bản chất cay nồng với nhiều vitamin và khoáng chất phong phú như mangan, foliate, kali, thiamin, vitamin A, B, C và E trong đó. Những quả ớt này chủ yếu được sử dụng để làm ớt bột paprika nổi tiếng.

Ớt Ramnad Mundu

Chúng có hình tròn và thường được trồng ở quận Ramnad trên Tamil Nadu. Những quả ớt này có hương vị riêng biệt với số lượng hạt bên trong nhiều hơn hẳn so với các loại ớt khác. Ramnad Mundu được sử dụng phổ biến trong ẩm thực Nam Ấn Độ với các món ăn như sambar, cà ri, tadkas và tương ớt.

Ớt Dhani

Có màu đỏ, vị cay và rất hăng, ớt Dhani xuất xứ từ vùng Đông Bắc Ấn Độ. Chúng không được sử dụng trong nấu ăn thông thường mà chủ yếu để làm dưa chua và tương ớt ở các khu vực Mizoram và Manipur.

Ớt Boria

Chúng gần giống ớt Ramnad Mundu nhưng có kích thước quả mọng và không hăng như ớt Mundu. Chúng chủ yếu được sử dụng cho mục đích ủ trong kadhis, sambars và dals. To bằng quả cà chua bi, ớt Boria có độ cay vừa phải và tạo hương vị cho món ăn hơn là màu sắc.

Ớt Boria có hình tròn độc đáo

Ớt Sankeshwari

Có nguồn gốc từ vùng Kolhapur ở Maharashtra, ớt Sankeshwari được sử dụng nhiều trong các món ăn vùng biển. Bên cạnh đó do có độ cay cao, những loại ớt này thường được trộn để làm masalas khô, sau đó được sử dụng trong các món ăn như cá và cà ri gà.

Sankeshwari là lý do chính mà đồ ăn Kolhapuri được coi là khá cay. Với màu cam đặc biệt, nó cũng được sử dụng để tạo màu tự nhiên cho thực phẩm.

Ớt Mathania

Có nguồn gốc từ thành phố Rajasthan, Jodhpur, những trái ớt này có mùi thơm và hương vị rất mạnh. Nó được sử dụng rộng rãi trong món ăn phổ biến, Laal Maas, một loại cà ri đặc trưng ở Rajasthan.

💯 Cam kết:

+ Hàng nhập khẩu chính gốc, xuất xứ rõ ràng, có đủ chứng từ, kiểm nghiệm, công bố, hóa đơn theo quy định của Nhà nước.

+ Dịch vụ Tận tâm, Tử tế, trọng chữ Tín, làm ăn lâu dài có trước - có sau

💓 Cảm ơn quý khách đã ủng hộ VOVE trong hơn 10 năm qua và VOVE hứa luôn hoàn thiện mình hơn nữa để luôn đem đến những sản phẩm tốt, Tử Tế nhất đến mọi nhà.

💖 FROM VOVE WITH LOVE 💖

☘ Gặp nhân viên bán hàng/ tư vấn viên: 0916 853968

⭐ Khám phá thêm

  1. Menu sản phẩm Ấn Độ
  2. Ẩm thực Ấn Độ (Indian Cuisine)
  3. Văn hóa, du lịch Ấn Độ (India Culture)
  4. Đặc sản Việt Nam & các nước
  5. Đặc sản Miền Tây NamB
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC