5 món ăn mùa hè Ấn Độ: Ăn gì trong thời tiết nóng ?

Mục lục [Ẩn]

Mùa hè đã đến, nhiệt độ đang dần tăng lên khiến cho vấn đề chọn món ăn thêm khó khăn hơn. Những thực phẩm nào chúng ta nên chọn để nuôi dưỡng cơ thể mà không cảm thấy nặng nề? Các quốc gia có mùa hè nóng truyền thống - như Ấn Độ - có nhiều món ăn để xử lý mối quan ngại này. Các món ăn sau sẽ để lại cho bạn cảm giác được ăn no và hồi phục ngay lập tức. Bí mật là, có những thành phần nhất định trong những thực phẩm này sẽ làm mát cơ thể bạn khi nhiệt độ tăng và sẽ giữ mức năng lượng của bạn ổn định. Nếu bạn muốn biết đó là những thành phần nào, hãy tiếp tục đọc nhé!

1. Pani Puri / Gol Gappa
 

Pani Puri là một trong những món ăn vặt đường phố phổ biến ở nhiều vùng của tiểu lục địa Ấn Độ. Nó có một tên khác nhau và cách đánh vần theo khu vực nhưng cho dù nó được gọi như thế nào, mọi người sẽ nhận ra lớp vỏ chiên giòn ngon với nhân thơm của nó. Các vòng bánh ngọt rỗng phồng được phục vụ với nước có hương vị, tương ớt, hành tây, khoai tây, đậu xanh và đôi khi sữa chua. Nó được làm đầy với hỗn hợp riêng biệt để giữ độ giòn của vỏ bánh ngọt. Sau đó, bạn sẽ là người đưa hỗn hợp của rau, gia vị và tương ớt hoặc nước bạc hà vào bên trong. Trong cả hai trường hợp, món ăn này rất ngon, nhẹ và tươi mát trong thời tiết nóng!

2. Samosa
 

Một món ăn đường phố Ấn Độ được yêu thích khác, samosas là những miếng tam giác chiên màu vàng nâu được làm bằng bột mì và nhân đầy hương vị. Sự lựa chọn phổ biến là làm nhân mặn chay như khoai tây nghiền, đậu xanh, hành và gia vị. Samosas thường được dùng với tương ớt bạc hà hoặc me. Những chiếc bánh ở Delhi và Punjab lớn hơn so với các vùng Ấn Độ và nước ngoài. Đây là lý do tại sao phần khuyến nghị của chúng tôi là 2 miếng mỗi người, mặc dù bạn thường cảm thấy muốn ăn nhiều hơn.

3. Bánh cuộn

Món ăn này lần đầu tiên xuất hiện ở Kolkata. Nó ban đầu là một con gà nướng hoặc thịt cừu nướng trong bánh mì paratha. Do hương vị của nó, nhiều biến thể đã được tạo ra sớm bao gồm paneer, trứng, khoai tây hoặc hỗn hợp rau. Thật dễ hiểu vì sao chúng trở thành một trong những món ăn đường phố phổ biến: ngon, đầy (nhưng không quá nặng!) Và thuận tiện để ăn khi đang di chuyển, cuộn kathi là một lựa chọn cho một bữa ăn tương đối nhẹ và nhanh chóng.

4. Bel Puri

Thêm một món chaat ngon miệng (món ăn đường phố Ấn Độ), Bel Puri là một hỗn hợp hoàn hảo của các hương vị mặn, ngọt và cay, cũng như các kết cấu khác nhau như giòn từ cơm phồng. Trong một số công thức nấu ăn cà chua, ớt hoặc thậm chí khoai tây cắt thành miếng nhỏ có thể được thêm vào. Các tùy chọn phổ biến nhất để kết hợp với nó là tương ớt hoặc tương ớt bạc hà.

5. Kulfi


Bạn có thể tưởng tượng một mùa hè không có kem? Phiên bản Ấn Độ ngon, tuy nhiên, có một chút khác biệt so với anh chị em phương Tây của nó, nhưng nó lại đậm đà và đậm đặc hơn. Lý do là kulfi không bị đánh bông và khi đông lạnh rắn hơn nhiều và tan chậm hơn. Các hương vị truyền thống nhất là quả hồ trăn, hoa hồng, xoài, thảo quả và nghệ tây.

Kết luận

Các món ăn Ấn Độ thường sẽ bao gồm các thành phần như bạc hà, me, sữa chua và hành tây được chứng minh là có tác dụng làm mát và giúp tiêu hóa nói chung. Thức ăn đường phố Ấn Độ cung cấp nhiều lựa chọn ngon và nhẹ cho mọi thời điểm trong ngày.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC