6 món ăn Ấn Độ nhất định phải thử khi đến nước này

Mục lục [Ẩn]

Văn hóa ẩm thực của Ấn Độ rất đặc trưng, khác lạ so với các quốc gia khác. Nếu sắp đến đây, bạn hãy khám phá ẩm thực, các món ăn nổi tiếng của quốc gia đông dân thứ 2 thế giới này.

Nếu bạn chưa biết gì về ẩm thực Ấn Độ, không biết tới Ấn nên ăn gì, thưởng thức món ăn nổi tiếng nào thì dưới đây là top 6 món ăn Ấn Độ nổi tiếng bạn nên thử.

Cơm gà Biryani

Cơm gà Biryani là món ăn Ấn Độ nổi tiếng mà khách du lịch khi tới đây nhất định đều phải thử.

Không giống cơm gà bình thường ở các nước khác, cơm gà Biryani được nấu từ gạo basmati kết hợp với loại bột gia vị Biryani Masala - loại bột gia vị dành riêng cho món cơm gà, cùng với nhiều các loại gia vị khác như: Đinh hương, quế, bạch đậu, tiêu, ớt, thì là, nghệ tây… và ức hoặc đùi gà.

Cơm gà Biryani

Cách nấu cơm gà Biryani cũng khá cầu kỳ với nhiều bước và tẩm ướp gia vị kỹ. Món cơm gà Biryani rất phổ biến và được bán rộng rãi ở các nhà hàng, quán cơm vì vậy bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn Ấn Độ ngon nhất, chuẩn hương vị, ẩm thực Ấn này. Tới Ấn mà không ăn cơm gà Biryani là một sự thiếu sót cực kỳ lớn và coi như bạn chưa tới Ấn Độ.

https://indianfoods.com.vn/products/bot-gia-vi-biryani-masala

Bánh Dosa

Bánh Dosa là món ăn Ấn Độ phổ biến được ưa chuộng và sử dụng nhiều tại đây. Bánh thường được dùng trong các bữa sáng, bạn có thể ăn kèm Dosa với súp đậu lăng, tương, cà ri. Bánh được làm từ 2 nguyên liệu chính là từ gạo và đậu lăng đen.

Bánh Dosa

Với nguyên liệu dễ làm, giá thành rẻ, được bán nhiều ở các đường phố vì thế tới Ấn Độ bạn có thể dễ dàng thưởng thức loại món ăn dân dã, đặc sắc của đất nước này.

Idlis

Idlis - món bánh gạo nổi tiếng ở Ấn độ có màu ngà vàng, bánh rất mềm, mịn, thơm ngon. Bánh Idlis thường được sử dụng trong các bữa sáng của người Ấn vì nó là đồ ăn nhẹ, dễ ăn và tiện lợi. Bánh gạo Idlis được hấp chín bằng hơi trong khuôn và sẽ ăn kèm với sambar, tương ớt xoài.

Bánh Idlis

Đây là món ăn Ấn Độ ngon, hấp dẫn, giá rẻ thế nên các bạn có thể thưởng thức khi tới Ấn. Loại bánh này được bán ở nhiều địa điểm, đường phố, nhà hàng ở Ấn.

Bánh mì Naan

Bánh mì Naan là loại bánh đặc trưng, phổ biến ở Ấn Độ. Nếu bạn không ăn được các món ăn ở Ấn Độ không hợp khẩu vị thì lựa chọn và thưởng thức bánh mì Naan rất phù hợp. Loại bánh này làm từ bột mì và men khô.

Bánh mì Naan

Bánh thường sẽ rất nhạt vì vậy bạn sẽ phải chấm với pho mát hay cà ri để đậm đà, ngon hơn. Đây được xem là món ăn Ấn Độ nhất định bạn phải thử để biết được hương vị của loại bánh mì nổi tiếng nước này thế nào.

Vada

Đến Ấn Độ, nhất định bạn phải thưởng thức món Vada - đây được coi là đặc sản của nước này. Vada thường được ăn vào các bữa sáng. Món ăn này được làm từ bột nhão, đậu lăng đen, cà ri, tiêu, ớt, thì là, hành và sẽ ngon hơn nếu bạn ăn kèm với tương ớt xoài, dừa…

Món Vada

Vada - món ăn Ấn Độ ngon, nổi tiếng cũng rất dễ tìm mua và không hề đắt. Vì vậy, để thay đổi bữa sáng, thưởng thức ẩm thực Ấn bạn có thể ăn thử món này.

Kaapi

Kaapi là một loại cafe. Đây là loại đồ uống cực kỳ nổi tiếng và ngon ở đất nước này được biệt ở vùng nam Ấn. Kaapi được pha với sữa nóng tạo mùi thơm béo ngậy, dễ chịu. Sau khi thưởng thức bữa sáng, bạn có thể dùng một ly cafe Kaapi để nhâm nhi, thưởng thức đồ uống cũng như tận hưởng chuyến du lịch ở đất nước xinh đẹp này.

Cafe Kaapi

Có dịp đến Ấn Độ thì nhất định bạn phải thử hết 6 món ăn trên để thấy được ẩm thực Ấn Độ có gì khác biệt, nổi tiếng và gây thương nhớ đến thế. Trước khi tới đây, bạn nên tìm hiểu và lên danh sách các món ăn Ấn Độ ngon nhất, nổi tiếng để thưởng thức.

Đa phần các món ăn nổi tiếng đều được bán rộng rãi, với mức giá vừa phải nên không khó để bạn khám phá, ăn hết những món ngon, hấp dẫn của đất nước này. Tìm hiểu và thưởng thức các món ăn Ấn Độ nổi tiếng là điều rất thú vị khi bạn đặt chân đến vùng đất mới. Đi du lịch, tới Ấn mà không biết, không ăn 6 món ăn trên thì chuyến đi của bạn không mấy thú vị. Đồ ăn, ẩm thực là một trong những thứ khiến du lịch ấn tượng và muốn quay lại.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC