Vì sao Ấn Độ được coi là thiên đường của gia vị ?

Mục lục [Ẩn]

Ấn Độ từ xưa đến nay vẫn được biết đến là thiên đường, xứ sở của các loại gia vị. Gia vị ở đây rất đa dạng và có chất lượng sản phẩm thơm ngon, giúp các món ăn chuẩn hương vị, tạo nên sự thành công của các món ăn.

Lý do các loại gia vị của Ấn Độ được đánh giá chất lượng cao?

Ấn Độ là đất nước với nền văn hóa ẩm thực đa dạng, nổi tiếng trên thế giới bởi đồ ăn ngon, đậm vị, màu sắc bắt mắt. Sự thành công của các món ăn ngon, nổi tiếng này đều có sự góp mặt của các loại hạt, bột gia vị chất lượng, nhiều công dụng đối với sức khỏe.

1. Là quốc gia trồng và xuất khẩu gia vị lớn trên thế giới

Ấn Độ là một trong những đất nước trồng và sản xuất các loại gia vị lớn trên thế giới. Chính vì vậy, Ấn Độ được mệnh danh là thiên đường, đất nước của các loại bột và hạt gia vị.

2. Đa dạng về các loại gia vị

Gia vị của Ấn Độ rất đa dạng và phong phú, gồm nhiều loại gia vị chất lượng, cực kỳ tốt cho sức khỏe như: Nghệ tây, bạch đậu khấu, nhục đậu khấu, đinh hương, hạt ngò, hạt thì là, ớt khô, lá cà ri, lá nguyệt quế, mù tạt, bột gia vị xay sẵn…

Đa dạng về các loại gia vị

3. Cà ri - loại gia vị biểu tượng của ẩm thực Ấn

Loại gia vị đặc trưng, nổi tiếng của Ấn Độ không thể không nhắc đến đó là cà ri. Cà ri được chế biến, kết hợp từ các nguyên liệu chính như bột ớt, bột nghệ, hạt mù tạt, hạt thì là, đinh hương. Bạn có thể chế biến, thưởng thức cà ri với nhiều món ăn khác nhau giúp món ăn ngon, hấp dẫn, bổ dưỡng hơn.

4. Kết hợp các loại gia vị với nhau trong món ăn

Điều đặc trong cách chế biến đồ ăn, ẩm thực Ấn là người Ấn luôn kết hợp các loại gia vị vào chế biến món ăn chung, không dùng riêng lẻ như các nơi khác. Điều này, giúp đồ ăn Ấn luôn có hương vị riêng, đậm đà, mùi vị thơm khó lẫn với các nền ẩm thực của các quốc gia khác.

5. Các loại gia vị của Ấn Độ giúp món ăn có màu sắc

Nếu bạn để ý sẽ thấy đồ ăn của người Ấn luôn có màu sắc bắt mắt, nổi bật bởi các loại gia vị khi được thêm vào sẽ giúp món ăn, thực phẩm chính có màu của loại gia vị khi kết hợp nấu.

6. Gia vị Ấn Độ rất tốt cho sức khỏe

Các loại gia vị như nghệ tây, bạch đậu khấu, đinh hương, nghệ, ớt, thì là… rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt các hợp chất như sắt, canxi, kẽm, magie, protein, vitamin… giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, tăng cường sức khỏe, khỏe mạnh hơn.

Gia vị Ấn Độ nên sử dụng loại nào tốt?

Người Ấn Độ sản xuất và các loại gia vị với dạng nguyên hạt, xay nhuyễn, bột gia vị… Mỗi dạng gia vị sẽ phù hợp với từng loại món ăn.

Nếu bạn nấu món cơm gà Biryani thì nên sử dụng loại bột gia vị Biryani Masala sẽ giúp món ăn thơm ngon chuẩn vị hơn, loại gia vị này được chế biến từ nhiều loại gia vị khác nhau như bạch đậu khấu, đinh hương, hạt ngò, mace, ớt, gừng… giúp bạn tiết kiệm được thời gian chuẩn bị các loại gia vị, nấu ăn dễ dàng.

Gia vị dưới dạng xay thành bột mịn

Còn nếu bạn nấu cơm từ gạo basmati bạn nên sử dụng các loại gia vị nguyên hạt như nghệ tây, lá nguyệt quế, thảo quả, quế… sẽ giúp cơm thơm, ngon hơn.

Với gia vị dưới dạng xay nghiền thành bột mịn, bạn có thể dùng cho các món nướng, hấp, luộc.

Các loại gia vị của Ấn Độ sử dụng với món nào cũng rất ngon, tốt. Tuy nhiên bạn nên sử dụng đúng loại, đúng gia vị cho món ăn cần chế biến để đồ ăn ngon, đảm bảo chuẩn vị.

Với những lý do trên, Ấn Độ được mệnh danh là đất nước, thiên đường của các loại gia vị. Đến quốc gia này, bạn dễ dàng mua được các loại gia vị chuẩn, chất lượng.

>> Xem thêm các loại gia vị Ấn Độ

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC