Cảm nhận hương vị của gạo basmati

Mục lục [Ẩn]

Nếu bạn nghĩ rằng gạo chỉ là gạo, đây chỉ là một vài lý do tại sao Basmati là tốt nhất và tại sao nên chọn Basmati hơn gạo thông thường.

gaobasmati1

Basmati là một ‘siêu ngũ cốc” tốt cho sức khỏe

Basmati không chứa gluten và ít chất béo. Nó chứa tất cả tám axit amin thiết yếu, axit folic, và rất ít natri và không có cholesterol.

Basmati có chỉ số đường huyết từ thấp đến trung bình, có nghĩa là năng lượng được giải phóng với tốc độ chậm hơn, ổn định hơn dẫn đến mức năng lượng cân bằng hơn.

https://indianfoods.com.vn/products/gao-basmati-temasek-gold

Basmati là một cảm giác vị giác

Tilda Basmati có vị không giống loại gạo nào khác trên trái đất. Không giống như gạo hạt dài thông thường, kết cấu nhẹ, mịn của các hạt dài, mảnh của Basmati mang đến cho vòm miệng một trải nghiệm hoàn toàn khác về cảm giác miệng và hương vị - đặc biệt, độc đáo và hơi 'thơm'.

gaobasmati1

Basmati có một hương thơm tuyệt vời

Được dịch theo nghĩa đen là 'mùi thơm', Basmati được mô tả là có mùi thơm của gỗ và hoa được phơi nắng. Nếu bạn muốn bán nhà của bạn, chỉ cần nấu cơm Basmati thay vì nướng bánh mì!

Basmati là rượu sâm panh của gạo

Được ví như rượu sâm panh, Basmati có truyền thống và di sản huyền thoại hàng thế kỷ. Giống như một loại rượu vang hảo hạng, Basmati được cải thiện theo độ tuổi và hoàn toàn dựa vào tự nhiên vì những đặc tính rất đặc biệt của nó. Người Ấn lưu trữ Basmati của mình trong nhiều tháng để nó "lên tuổi", trước khi xay xát cẩn thận, dẫn đến hương vị đậm hơn và phong phú hơn.

Basmati đòi hỏi tình yêu và sự trìu mến

Chỉ có một vụ thu hoạch Basmati một năm và cây cần điều kiện thời tiết cụ thể để trưởng thành và phát triển. Nó cao hơn nhiều so với các loại gạo khác, do đó dễ bị gió giật. Nông dân cần thường xuyên cảnh giác và chăm sóc, nhưng vẫn cho phép cây phát triển hương vị và đặc tính phức tạp và độc đáo của nó. Tình yêu thương và tình cảm liên tục này được phản ánh trong giá cao hơn so với gạo hạt dài thông thường.

Basmati có hạt nhẹ, tinh tế và tách biệt.

Basmati được nghiền kỹ, loại bỏ những hạt bị vỡ có thể giải phóng tinh bột và khiến gạo trở nên dính. Đặc biệt, hạt Basmati nở ra gấp đôi chiều dài khô của nó trong quá trình nấu. Không giống như các loại gạo khác, hạt gạo chỉ nở ra theo chiều dài nên hạt vẫn giữ được đặc tính thon dài khi nấu chín.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC