Kinh nghiệm mua quà tặng khi du lịch Ấn độ

Mục lục [Ẩn]

Mua gì ở Ấn độ về làm quà không phải ai cũng biết và mua được món quà ý nghĩa, người được tặng cần. Để giúp bạn dễ lựa chọn mua được quà tặng ưng ý cho bạn bè, người thân, Indianfoods xin gợi ý cho bạn các món quà sau.

1. Nhụy hoa nghệ tây (Saffron)

Nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây Ấn Độ đã quá nổi tiếng với những công dụng trong làm đẹp và ẩm thực, sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn đi du lịch Ấn Độ đừng quên mua nhụy hoa nghệ tây về làm quà cho mọi người.

2. Đồ trang sức

Trang sức Ấn Độ được chế tác tinh xảo

Đồ trang sức của Ấn Độ nổi tiếng trên thế giới với những mẫu mã đặc trưng, đẹp, bắt mắt, với những hoa văn, đường nét giúp bạn trông sang trọng hơn.

Bạn có thể mua các loại vòng tay, vòng cổ, nhẫn, khuyên tai khuyên mũi… về tặng người thân, bạn bè rất hay, ấn tượng đấy.

3. Trà Ấn Độ

Ấn Độ khá nổi tiếng với các loại trà, đặc biệt là trà xanh phơi sấy khô. Trà Ấn Độ có vị thanh mát, không bị chát, nước trà có màu xanh, thơm dịu… rất ngon và tốt cho sức khỏe.

Trà Ấn Độ

Bạn có thể mua những túi/hũ trà khô của Ấn Độ về làm quà biếu người thân, bạn bè. Với những người thích uống và thưởng thức các loại trà, họ rất thích khi nhận được món quà ý nghĩa từ chuyến đi khám phá Ấn Độ của bạn.

4. Các hạt gia vị

Hạt gia vị Ấn Độ được đánh giá cao về chất lượng, công dụng của nó tốt cho sức khỏe. Người Ấn hay sử dụng các hạt gia vị phổ biến để nghiền thành bột gia vị chế biến các món ăn như: Đinh hương, nhục đậu khấu, bạch đậu khấu, ớt tươi, hạt ngò…

Gia vị Ấn Độ không chỉ thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe

Với người thân, bạn bè là những chị em thích nội trợ thì món quà thiết thực, ý nghĩa bạn nên mua tặng họ khi tới Ấn là các loại hạt gia vị.

5. Gạo Basmati

Đây là giống gạo đặc trưng và được dùng chủ yếu ở Ấn Độ. Gạo này, giúp món cơm ngon, dẻo, mềm, có hương thơm và cực kỳ bổ dưỡng, tốt cho người tiểu đường, người ăn kiêng.

Gạo basmati làm quà tặng cho người tiểu đường rất phù hợp, ý nghĩa

Nếu bạn có người thân, bạn bè đang bị tiểu đường hay cần giảm cân kiêng gạo trắng, món quà là túi gạo Basmati sẽ cực kỳ cần thiết, hữu ích với họ đấy. Gạo là sản phẩm tốt, giá thành không quá đắt ở Ấn Độ vậy nên đi du lịch Ấn Độ bạn đừng quên mua loại quà này nhé.

6. Lá bồ đề

Ấn Độ là đất nước của tín ngưỡng, Phật giáo có nguồn gốc từ Ấn Độ nên những chiếc lá bồ đề tượng trưng cho sự an lành, may mắn, hạnh phúc.

Ở Ấn Độ lá bồ đề được bày bán khá nhiều với giá rẻ, vì vậy bạn có thể dễ dàng mua những chiếc lá này về tặng cho người thân, bạn bè giúp họ có nhiều may mắn, sức khỏe, thuận lợi, bình yên.

7. Khăn choàng Ấn Độ

Khăn choàng là vật dụng không thể thiếu với phụ nữ Ấn Độ. Những chiếc khăn này với kích thước lớn, bản to, đa dạng màu sắc và được thêu với nhiều hình thù khác nhau.

Khăn choàng là món quà chị em rất thích

Khăn được bày bán nhiều ở các chợ, cửa hàng quà lưu niệm nên bạn có thể dễ dàng tìm mua những chiếc khăn này về làm quà tặng cho người thân.

Với 7 món quà làm quà tặng khi tới Ấn Độ chúng tôi đã gợi ý ở trên, bạn đã có thể giải đáp thắc mắc mua gì ở Ấn độ về làm quà cho người thân, bạn bè. Những món quà này ở Ấn được bày bán rất nhiều, phổ biến và có nhiều công dụng hữu ích nên bạn có thể dễ dàng tìm mua và nhận được sự hài lòng, thích thú của người được nhận quà.

Hãy để chuyến đi du lịch Ấn Độ của bạn thêm phần ý nghĩa, thú vị khi lựa và chọn mua được những món quà ưng ý cho người thân, bạn bè. Và hãy kể cho họ nghe những gì bạn đã trải nghiệm ở Ấn Độ như văn hóa, kiến trúc, ẩm thực và con người nơi đây nhé.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC