14 lợi ích cho sức khỏe, sắc đẹp của thảo quả đen bạn đã biết?

Mục lục [Ẩn]

Không chỉ là loại gia vị giúp tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn mà từ lâu thảo quả đen (black cardamom) đã được ứng dụng trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, da và tóc. Cùng IndianFoods khám phá nhé!

Lợi ích thảo quả đen với sức khỏe

Nâng cao sức khỏe đường tiêu hóa

Thảo quả đen (black cardamom) đã được chứng minh là có tác động tích cực đến đường tiêu hóa. Nó có thể kích thích các tuyến dạ dày và ruột tiết ra các loại nước cần thiết để giữ cho lượng axit trong dạ dày được kiểm soát. Do đó, nguy cơ bị phát triển loét dạ dày hoặc các rối loạn tiêu hóa khác giảm đi đáng kể.

Loại gia vị này cũng rất hữu ích trong việc chữa ợ chua và co thắt dạ dày, đây là hai triệu chứng phổ biến nhất của rối loạn tiêu hóa. Đồng thời, thảo quả đen có khả năng chữa lành chứng táo bón mãn tính và cải thiện sự thèm ăn.

Black Cardamom giúp nâng cao đường tiêu hóa

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Thảo quả đen (black cardamom) cũng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch hiệu quả, đặc biệt với những người đang mắc các vấn đề về tim. Nó làm giảm xác suất hình thành cục máu đông, đồng thời kiểm soát nhịp tim và giữ cho huyết áp của những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch nằm trong mức kiểm soát.

Sức khỏe đường hô hấp

Nếu bạn đang bị rối loạn hô hấp nghiêm trọng, black cardamom có thể là một liều thuốc giải độc tuyệt vời. Một số rối loạn hô hấp bao gồm hen suyễn, ho gà, tắc nghẽn phổi, viêm phế quản, lao phổi, v.v. có thể được điều trị bằng gia vị này. Nó làm ấm đường hô hấp để không khí lưu thông qua phổi trở nên dễ dàng hơn. Hơn nữa, thảo quả đen có tác dụng long đờm và giúp bạn tránh xa các bệnh ho, cảm, đau họng, v.v. bằng cách làm lỏng dòng chảy của chất nhầy qua đường hô hấp.

Sức khỏe răng miệng

Một số rối loạn về răng miệng, chẳng hạn như nhiễm trùng răng, nhiễm trùng nướu, v.v. có thể được điều trị bằng thảo quả đen. Hơn nữa, mùi thơm nồng của nó có thể giúp chữa chứng hôi miệng hoặc hơi thở có mùi.

https://indianfoods.com.vn/products/nhuc-dau-khau

Sức khỏe tiết niệu

Là một loại thuốc tự nhiên hỗ trợ lợi tiểu hiệu quả, black cardamom có thể tạo điều kiện đi tiểu và giữ cho hệ thống thận của bạn khỏe mạnh. Đồng thời, bạch đậu khấu còn ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng tiết niệu.

Đặc tính chống ung thư

Có hai chất chống oxy hóa tên là 3'-Diindolylmethane (DIM) và Indole-3-Carbinol (I3C) trong thảo quả đen có thể giúp kiểm soát ung thư vú, ruột kết, tuyến tiền liệt và buồng trứng. Các đặc tính chống ung thư của gia vị cũng nâng cao lượng glutathione (một chất chống oxy hóa) trong cơ thể và ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.

Giải độc

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thảo quả đen có thể tác động tích cực đến quá trình giải độc trong cơ thể. Nó có thể loại bỏ caffein khỏi máu để ngăn ngừa bạn không bị ảnh hưởng các tác dụng phụ của alkaloid.

Loại gia vị này còn có khả năng hỗ trợ giải độc

Tính chất gây mê

Dầu chiết xuất từ ​​cây black cardamom có tác dụng gây mê và an thần rất cao. Nó có thể hạn chế cơn đau cấp tính như đau đầu và giúp giảm đau tức thì. Tinh dầu của chúng còn được điều chế để loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi.

Tính chất khử trùng và kháng khuẩn

Người ta đã thấy rằng thảo quả đen có khả năng tiêu diệt vi khuẩn của gần 14 loài khác nhau. Do đó, bổ sung thảo quả đen thường xuyên sẽ tăng cường khả năng miễn dịch và bảo vệ bạn chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus.

Lợi ích với làn da

Dưới đây là 3 tác dụng phổ biến nhất của thảo quả đen (black cardamom) với làn da:

  • Thảo quả đen chứa đầy chất chống oxy hóa, vitamin C và khoáng chất cần thiết như kali. Vì thế, tiêu thụ thường xuyên loại gia vị này có thể giữ cho hệ thống bên trong cơ thể không bị nhiễm các chất độc hại, từ đó cải thiện lưu thông máu trên khắp bề mặt da và giữ cho da khỏe mạnh. Vì vậy, nếu bạn muốn có được vẻ ngoài săn chắc và trẻ trung, hãy bắt đầu tiêu thụ thảo quả đen thường xuyên.

  • Thảo quả đen có thể làm chậm quá trình lão hóa. Nó cũng giúp bạn có được làn da trắng sáng hơn.

  • Do đặc tính kháng khuẩn, thảo quả đen có thể được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho bệnh viêm da hoặc dị ứng da.

Lợi ích với tóc

  • Thảo quả đen có đặc tính chống oxy hóa. Đặc tính này của chúng có thể giúp cung cấp dưỡng chất cho da đầu và sợi tóc của bạn. Kết quả là bạn sẽ có được những sợi tóc chắc khỏe, dày và sáng bóng.

  • Đậu khấu đen còn có tính chất khử trùng và kháng khuẩn, việc tiêu thụ gia vị này cũng rất tốt để ngăn ngừa kích ứng và nhiễm trùng trên da đầu.

Thảo quả đen rất giàu chất dinh dưỡng thực vật giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. Chúng giúp thúc đẩy sức khỏe đường ruột, tim và răng miệng. Hơn nữa, nó chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng da đầu và tóc, đồng thời trì hoãn các dấu hiệu lão hóa sớm. Bạn có thể tìm đặt mua loại gia vị này tại IndianFoods. Chúng tôi chuyên cung cấp các mặt hàng thực phẩm chính hãng, nhập khẩu từ các đơn vị uy tín tại Ấn Độ.

Nguồn tham khảo:

  1. Nghiên cứu tác dụng đến đường tiêu hóa: https://www.stylecraze.com/articles/natural-home-remedies-to-treat-gas-trouble-problem/

  2. Nghiên cứu tác dụng đến sức khỏe răng miệng:

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/labs/pmc/articles/PMC3353705/

  1. Nghiên cứu ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng tiết niệu: https://www.researchgate.net/publication/347559038_Spicing_up_Health_Large_Cardamom

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC