5 lí do ăn đậu gà có thể giúp bạn giảm cân

Mục lục [Ẩn]

Sydney Lappe, MS, RDN, chuyên gia dinh dưỡng tại bistroMD, cho biết đậu gà có nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, bao gồm vitamin B, sắt, phốt pho và magiê. Đa năng và dễ chế biến, bạn có thể bao gồm cây họ đậu này trong món khai vị hoặc như một phần trọng tâm của bữa ăn.

Dưới đây, bà chia sẻ tất cả những cách mà đậu gà có thể giúp bạn no lâu đồng thời giúp bạn giảm cân một cách lành mạnh và bền vững.

dauga1

Đậu gà giúp giảm cân

Đậu gà giàu chất xơ

Như Greene lưu ý, "một khẩu phần đậu gà chứa khoảng 10 gam chất xơ điều chỉnh lượng đường trong máu và ngăn chặn cơn đói, đây là một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng."

Cụ thể hơn, đậu gà có chứa chất xơ hòa tan, góp phần tạo ra vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và cũng có thể giúp duy trì cân nặng, theo Lappe.

Bà nói: “Mặc dù mối liên hệ không hoàn toàn rõ ràng, nhưng một số bằng chứng cho thấy những người có hệ vi sinh vật đường ruột đa dạng có nguy cơ phát triển cảm giác thèm ăn và béo bụng thấp hơn.

dauga2

Đậu gà có thể tạo ra "hiệu ứng nhiệt"

Đậu gà cung cấp một nguồn protein tuyệt vời và ăn đủ lượng chất dinh dưỡng đa lượng này là chìa khóa để giảm cân, Lappe nói.

Cô cho biết thêm: “Protein giúp điều chỉnh cảm giác đói và các hormone liên quan, dẫn đến cảm giác no và hạn chế cảm giác thèm ăn, đồng thời hỗ trợ cơ nạc và quá trình trao đổi chất hiệu quả.

Lappe cũng nhấn mạnh rằng protein có "hiệu ứng nhiệt" cao hơn so với carbs và chất béo, có nghĩa là cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn để tiêu hóa protein so với hai chất dinh dưỡng đa lượng khác này.

dauga3

Protein thực vật có thể giúp giảm cân nhiều hơn

Có thể ăn protein thực vật có trong các loại thực phẩm như đậu gà, hạt quinoa và đậu nành vào bữa trưa có thể giúp ngăn chặn cảm giác thèm ăn vặt vào buổi trưa và giúp bạn no lâu cho đến bữa tối.

Lappe nói: “Một số nghiên cứu cho thấy đậu và các loại đậu giàu protein thực vật thúc đẩy cảm giác no hơn so với protein động vật như thịt lợn và thịt bê.

dauga4

Đậu gà chứa amylose

Sau khi ăn bánh quy giòn hoặc cà rốt với hummus, bạn có thể nhận thấy rằng bạn cảm thấy khá hài lòng mặc dù thực tế đó là một món ăn nhẹ ít calo. Ngoài tác dụng làm no đến từ hàm lượng protein và chất xơ, đậu gà còn chứa amylose, một loại tinh bột kháng mà cơ thể tiêu hóa chậm. Điều này đặc biệt có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường giảm cân vì tinh bột có tác dụng ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột ngột, Lappe nói.

dauga5

Đậu gà làm bữa ăn đầy đặn hơn

Nếu bạn chỉ ăn một bát rau xanh vào bữa trưa, rất có thể bạn sẽ đói trong vòng hai giờ sau khi ăn. Vì đậu gà cung cấp protein và chất xơ, chúng bổ sung lượng lớn vào bữa ăn của bạn mà không làm bạn tốn nhiều calo.

Lappe nói: “Thực phẩm giàu chất xơ được chứng minh là cải thiện mức lipid và mang lại cảm giác no, đồng thời trì hoãn quá trình tiêu hóa.

Tóm lại, cây họ đậu này không chỉ thân thiện với túi tiền của bạn mà còn có thể được đưa vào một loạt các món ăn — từ món hầm đến các món cơm.

“Bao gồm đậu gà trong một chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát cân nặng, kiểm soát lượng đường trong máu, cải thiện lipid máu, trong số rất nhiều lợi ích,” Lappe cho biết thêm.

dauga6

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC