5 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của Urad Dal (đậu lăng đen)

Black gram hoặc Urad dal, có rất nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc.

Đậu lăng dễ dàng có sẵn, khá ngon và lành mạnh, đậu lăng luôn là bữa ăn thoải mái của những người sợ béo. Tuy nhiên, chúng ta thường không biết đến những lợi ích làm giàu sức khỏe đặc biệt của nó; và săn lùng một số mặt hàng thực phẩm lạ, có thương hiệu để lấy dinh dưỡng. Tại sao chúng ta phải sư dụng những thực phẩm đắt đỏ để bổ sung dinh dưỡng một cách không cần thiết khi chúng ta có thể thu được rất nhiều từ những hạt đậu lăng giàu dinh dưỡng tại địa phương của chúng ta!

Đậu lăng đen rất tốt cho sức khỏe

Hãy xem những lợi ích sức khỏe đáng chú ý của Urad dal:

1. Điều chỉnh bệnh tiểu đường: Urad dal có thể ngăn chặn bệnh tiểu đường. Do khả năng tuyệt vời của nó để kiểm soát mức độ glucose, bệnh nhân tiểu đường có thể có urad dal một cách an toàn. Giàu chất xơ, nó hỗ trợ theo dõi phần chất dinh dưỡng được hấp thụ bởi đường tiêu hóa.


2. Tăng cường sức khỏe của xương: Nhận đủ lượng canxi, sắt, vitamin B và các khoáng chất xây dựng xương khác từ việc uống urad dal hàng ngày. Bạn sẽ nhận được mật độ khoáng xương tuyệt vời, ngăn ngừa loãng xương và tận hưởng sức khỏe xương tuyệt vời.

daulangden1

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch: Bạn có thể duy trì một hệ thống tim mạch khỏe mạnh với sự trợ giúp của việc bổ sung đầy đủ chất dal này. Nó có một lượng kali tốt giúp tăng cường lưu thông máu, do đó loại bỏ các nguy cơ tổn thương trên thành động mạch. Được làm giàu với lượng magiê, chất xơ tối đa, urad dal có thể giữ mức cholesterol trong tầm kiểm soát. Xơ vữa động mạch được ngăn chặn với việc bổ sung urad dal thích hợp.

4. Cải thiện sức khỏe thận: Urad dal có bản chất là thuốc lợi tiểu giúp duy trì một quả thận khỏe mạnh. Ăn đầy đủ loại đậu lăng này sẽ giúp bạn thải độc tố, axit uric, chất béo dư thừa, canxi - tất cả những thứ có xu hướng tích tụ trong thận và hình thành sỏi. Vì đặc tính của urad dal hỗ trợ đi tiểu nên có thể dễ dàng ngăn ngừa khả năng bị sỏi thận.


5. Nuôi dưỡng hệ thần kinh: Urad dal rất dễ làm dịu thần kinh. Tiêu thụ đậu lăng này sẽ đảm bảo rằng hệ thống thần kinh của bạn được củng cố. Bạn sẽ thấy các chức năng nhận thức của mình được cải thiện; và những người bị liệt mặt, suy nhược thần kinh, trí nhớ yếu, chứng cuồng loạn, tâm thần phân liệt- có thể thấy việc uống urad dal cực kỳ có lợi.

Chúng tôi đã cố gắng tóm tắt những lợi ích sức khỏe quan trọng nhất của urad dal, nhưng danh sách những lợi ích dinh dưỡng của urad dal là vô tận. Còn có rất nhiều điều để khám phá. Vì vậy, hãy tiếp tục thưởng thức món ăn tuyệt vời này và vẫn khỏe mạnh.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC