6 loại trà phải thử một lần khi đến Ấn Độ

Mục lục [Ẩn]

Theo nhiều thống kê, Ấn Độ đứng đầu bảng xếp hạng các nước tiêu thụ chè hàng đầu và cũng là nước xuất khẩu chè lớn thứ hai trên thế giới. Vậy hãy cùng IndianFoods tìm hiểu xem những loại trà nào được người dân tại đây ưa chuộng nhé!

Masala Chai

Masala Chai là loại trà sữa có vị ngọt và cay nồng nổi tiếng với hương thơm độc đáo từ nhiều loại thảo mộc kết hợp với nhau. Trong thành phần có chứa trà đen, gừng và các loại gia vị khác như đinh hương, quế, thảo quả, nhục đậu khấu, thì là, hạt tiêu đen. Không giống như trà thông thường chỉ pha với nước nóng mà người Ấn sẽ dùng cả nước ấm và sữa ấm để pha Masala Chai. Vì thế, tùy theo khẩu vị riêng của mỗi người mà có thể điều chỉnh độ ngọt nhạt khác nhau.

Do chứa hàm lượng caffeine tự nhiên nên Masala Chai phù hợp uống vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc. Thêm vào đó, loại trà này còn chứa quế, trà đen với tác dụng giảm huyết áp và cholesterol xấu. Điều này sẽ hỗ trợ bảo vệ sức khỏe cho trái tim, giảm thiểu các tình trạng xấu xảy ra như xơ vữa động mạch. Tại Ấn Độ, bạn có thể mua trà Masala Chai ở phần lớn các quán cà phê. Còn tại Việt Nam, bạn có thể tự pha chế trà masala với gia vị dạng gói đóng sẵn tiện lợi, chuẩn vị Ấn kết hợp với trà đen Ấn Độ và sữa là có ngay 1 ly trà sữa tuyệt vời này tại IndianFoods.

Masala Chai có vị thảo mộc thơm nồng

Trà Assam

Trà Assam được đặt tên theo nơi bắt nguồn, chính là vùng Assam Ấn Độ. Không như các loại trà khác, trà Assam thường được trồng ở vùng biển với hương thơm đặc biệt của là hương mạch nha. Trà Assam có vị nhẹ nhàng, thanh tao và không có vị đắng gắt, khó uống. Do đó, đây là loại trà được nhiều người yêu thích và còn được coi là biểu tượng văn hóa của Ấn Độ.

Ngày nay loại trà này không chỉ những người sành mới uống mà còn góp mặt trong các ly đồ uống hiện đại cho giới trẻ như trà sữa Đài Loan. Nhờ vào hương vị đặc biệt mà vị trà sữa trở nên đậm đà hơn, pha trộn sự tinh tế của cả hai nền văn hóa.

Trà Kashmiri Kahwa

Từ Kahwa bắt nguồn từ từ "Qahwah" trong tiếng Ả Rập, có nghĩa là đồ uống thơm. Các thành phần của trà Kashmiri Kahwa bao gồm các loại gia vị như quế, bạch đậu khấu và nghệ tây, cũng như cánh hoa hồng khô, được đun sôi trong nước và sau đó ngâm với trà xanh Kashmiri tạo nên cho trà hương vị vô cùng đặc biệt. Với trà này thường sẽ không dùng sữa, thay vì đó sẽ tạo đột ngọt bằng mật ong hoặc đường nếu muốn.

Nó không chỉ là một loại nước giải khát mà còn là nó là một loại thuốc bổ cho sức khỏe. Một số lợi ích của việc dùng Kahwah hàng ngày có thể kể đến là: giảm stress, đốt cháy chất béo, giảm đau đầu / chứng đau nửa đầu, cải thiện thị lực tốt hơn và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Trà Noon Chai

Noon Chai là một loại trà truyền thống từ vùng đất Kashmir. Loại trà này có màu hồng và có hương vị rất riêng, rất khác so với các loại trà chúng ta thường uống. Noon chai được làm từ lá trà đặc biệt, sữa, muối, và nó được nấu trong Kashmiri Samovar. Để tạo nên màu hồng tuyệt đẹp, người ta cho baking soda vào trà xanh sau đó cho thêm sữa. Người Kashmiris thường uống Noon Chai vào buổi sáng, buổi chiều và dùng kèm bánh mì Naan.

Noon Chai có màu hồng tuyệt đẹp

Trà Nilgiri

Trà Nilgiri, được biết đến rộng rãi với tên gọi là trà núi xanh, có nguồn gốc từ phần phía nam của Western Ghats. Đây là một trong những loại trà được tìm kiếm nhiều nhất trên khắp thế giới do đặc điểm cực kỳ thơm, đậm đà vị trà. Dù uống ở dạng trà nóng hay trà đá thì Nilgiri đều mang tới hương vị vô cùng đặc biệt. Thêm vào đó, lợi ích của nó bao gồm từ cải thiện sức khỏe răng miệng đến giảm cân và thậm chí chống lại bệnh tiểu đường.

Trà Darjeeling

Hầu hết tất cả người dân Ấn Độ cũng như những người từ các nơi khác trên thế giới đều đã quen với loại trà này. Loại trà này độc đáo ở chỗ lá có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, tạo ra trà đen, xanh lá cây, trắng hoặc ô long. Bên cạnh đó, Các loại nước rửa khác nhau sẽ mang lại các kết quả khác nhau về mùi vị, màu sắc và hương thơm.

Trà Darjeeling được thưởng thức tốt nhất vào giữa buổi sáng hoặc đầu giờ chiều. Nó có chứa caffeine, vì vậy nên tránh uống vào cuối buổi chiều hoặc buổi tối (và sớm hơn đối với những người nhạy cảm với caffeine). Nếu bạn sở hữu dạ dày nhạy cảm, hãy tránh uống trà Darjeeling khi bụng đói.

Trà Darjeeling có những loại khác nhau

Trên đây là 6 loại trà không chỉ phổ biến ở Ấn Độ mà còn nổi tiếng khắp thế giới trong đó có Việt Nam. Để đặt mua các sản phẩm trà nhập khẩu chính hãng, hãy liên hệ IndianFoods. Chúng tôi chuyên cung cấp sỉ, lẻ các loại trà cũng như gia vị, gạo, hạt , trà… từ các thương hiệu hàng đầu tại Ấn Độ với chất lượng chuẩn nhất.

Khám phá thiên đường món tráng miệng của người Ấn Độ

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC