7 tác dụng tốt của bột đậu gà với sức khỏe

Mục lục [Ẩn]

Bột đậu gà Ấn Độ hay còn gọi là bột Gram, besan, là loại bột được sử dụng với các mục đích như chữa trị bệnh, làm đẹp, chế biến món ăn… đều có lợi và rất tốt cho sức khỏe. Công dụng của bột đậu gà như thế nào, những ai sử dụng loại bột này tốt hơn? Hãy cùng khám phá 7 tác dụng tốt của bột đậu gà với sức khỏe.

1. Điều trị mụn, giảm sạm nám da

Bột đậu gà làm đẹp rất hiệu quả. Các loại vitamin có trong bột đậu giúp tái tạo, phục hồi làn da sau tổn thương do mụn, sẹo, nám da để lại. Nếu bạn có vấn đề về mụn, bị mụn đầu đen, mụn trứng cá có thể dùng mặt nạ bột đậu gà đắp thường xuyên, tuần từ 2 - 3 lần.

Đắp liên tục trong 4 tuần, bạn sẽ thấy mụn, nám giảm đáng kể. Da căng mịn, trắng và sáng hơn rất nhiều. Đắp mặt bằng bột đậu gà giúp giảm tình trạng lão hóa sớm, tránh các tác dụng phụ như dị ứng, da bị bào mòn, dễ bắt nắng… Đây là sản phẩm tự nhiên, được nhiều chị em tin dùng nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng tại nhà kết hợp với sữa chua không đường hoặc trứng gà để đắp mặt.

Dùng bột đậu gà để đắp mặt, làm đẹp rất tốt

2. Kiểm soát cân, giúp 3 vòng săn chắc

Hàm lượng chất xơ, protein trong bột đậu gà giúp kiểm soát cân nặng tốt. Ngoài ra, bột đậu này còn có tác dụng giúp tăng size vòng 1 một cách đáng kể. Nếu bạn đang bị thừa cân, hoặc muốn thân hình chắc khỏe, dáng đẹp thì nên dùng loại bột này kết hợp với chế độ ăn uống, hạn chế đồ tinh bột và tập thể dục mỗi ngày.

Bột đậu gà kiểm soát cân rất an toàn, không gây các tác dụng phụ và với hàm lượng các chất sắt, đạm, canxi, vitamin… có trong bột giúp cân bằng, bổ sung lại lượng khoáng chất thiếu hụt do ăn kiêng tinh bột và thịt động vật. Vì vậy, dùng bột đậu để kiểm soát cân, vóc dáng đẹp bạn sẽ không lo cơ thể thiếu chất dẫn đến các hiện tượng mệt mỏi, choáng váng…

3. Thực phẩm an toàn với người tiểu đường

Với bệnh nhân tiểu đường, chế độ ăn uống rất nghiêm khắc và cẩn trọng, hạn chế thực phẩm có chỉ số đường huyết cao. Bột đậu gà Ấn Độ là thực phẩm có chỉ số đường huyết chỉ ở mức 28 nên rất an toàn, tốt cho người bệnh, không gây ra các biến chứng như tụt huyết áp, choáng, ngất, đột quỵ và giúp cơ thể nhận đủ các dưỡng chất cần thiết, đủ năng lượng để làm việc và sinh hoạt.

Đậu gà có chỉ số đường huyết 28 rất tốt, an toàn cho người tiểu đường

Đây được coi là thực phẩm hỗ trợ không thể thiếu với bệnh nhân tiểu đường. Bạn nên dùng loại bột này để chế biến dưới dạng làm bánh, hòa nước uống mỗi ngày.

4. Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Với thai nhi dưới 3 tháng tuổi, việc mẹ cần bổ sung các thực phẩm giàu axit folic là rất cần thiết. Hợp chất này có tác dụng trong việc phòng ngừa và giảm các nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

3 tháng đầu thai kỳ, mẹ nên ăn bánh làm từ bột đậu gà hoặc uống nước bột đậu này mỗi ngày để bổ sung dinh dưỡng và giúp con phát triển bình thường, không bị dị tật bẩm sinh từ trong bụng mẹ. Vì vậy, đây là sản phẩm được các bà bầu sử dụng nhiều với tác dụng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh và giúp mẹ bầu bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

5. Là thực phẩm cần thiết với người ăn chay

Với những người ăn chay trường, sự thiếu hụt chất đạm từ nguồn thịt động vật rất dễ thấy. Vì vậy, những thực phẩm từ thực vật giàu chất đạm rất cần thiết với người ăn chay. 100g bột đậu gà chứa tới 22g chất đạm, nên nó có thể bổ sung, bù đắp dưỡng chất mà cơ thể cần.

Ăn bột đậu mỗi ngày theo cách chế biến các món khác nhau bạn sẽ không sợ thiếu chất, suy nhược cơ thể.

Đây là thực phẩm không thể thiểu của người ăn chay

6. Chữa táo bón

Lượng chất xơ có trong bột đậu gà cao, nó có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị bệnh táo bón do rối loạn đường tiêu hóa, thiếu chất xơ. Bạn có thể ăn hoặc uống bột này thường xuyên, uống nhiều nước, ăn thêm các loại rau tình trạng táo bón sẽ được cải thiện đáng kể, thậm chí chấm dứt hẳn.

7. Chữa bệnh xương khớp

Thiếu canxi, ít vận động là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh xương khớp như đau nhức, loãng xương… phát triển. Bạn có thể ngăn ngừa bằng bột đậu. Loại bột này giàu hàm lượng canxi, kẽm giúp hình thành hệ xương, giúp xương rắn chắc, dẻo dai và giảm tình trạng loãng xương sớm.

Ngoài ra, bột đậu gà Ấn Độ còn các có tác dụng khác như: Giúp ngủ ngon hơn, chữa rụng tóc, tăng cường thị lực, ngăn ngừa các tế bào ung thư hình thành và phát triển, tốt cho hệ tim mạch…

Với những tác dụng của bột đậu gà trên thì đây là sản phẩm rất tốt, cần thiết với mọi người, nhất là những người đang có nhu cầu kiểm soát cân, ăn chay, tiểu đường, bà bầu.

Bột đậu gà rất an toàn, không có tác dụng phụ, tốt cho sức khỏe vì vậy bạn có thể yên tâm sử dụng, nhất là chị em nên lựa chọn loại mỹ phẩm tự nhiên này để làm đẹp theo cách an toàn, thông minh.

https://indianfoods.com.vn/products/bot-dau-ga-besan-rajdhani

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC