9 cách kết hợp/chế biến với hạt cỏ cà ri (Methi) của người Ấn

Mục lục [Ẩn]

Nếu bạn bị ấn tượng bởi các món ăn như cà ri gà hoặc đậu lăng hầm được phục vụ trong các nhà hàng Ấn Độ và tự hỏi bạn còn thiếu gì khi nấu món này ở nhà — câu trả lời có thể nằm ở loại gia vị thơm được gọi là cỏ cà ri.

Một chút gia vị độc đáo này có thể biến một món ăn nhạt nhẽo thành món ngon tuyệt vời trong chớp mắt.

Cỏ cà ri là gì?

Cỏ cà ri (cỏ khô Hy Lạp) là một loại cây có mặt lâu đời trong họ Fabaceae, có nguồn gốc từ châu Á và Địa Trung Hải, với hạt và lá đều có thể ăn được. Nó có các lá xanh nhỏ có thể dùng tươi hoặc khô và vỏ có chứa các hạt nhỏ hình vuông màu vàng được sử dụng làm gia vị hoặc làm thuốc.

Cỏ cà ri có hương vị xi-rô phong đặc biệt và vị đắng nhẹ. Phần lớn cỏ ca ri được trồng và tiêu thụ ở Ấn Độ, nơi lá tươi của nó được sử dụng trong một loạt các món ăn ẩm thực.

Hạt có vị đắng nhẹ

Fenugreek có hương vị như thế nào?

Hạt cỏ cà ri là một trong những loại gia vị chủ yếu được sử dụng trong nấu ăn của người Ấn Độ, với hương vị ngọt ngào, hấp dẫn gợi nhớ đến xi-rô cây phong và đường cháy.

Nó có thể cực kỳ đắng khi ăn sống, nhưng khi được nấu chín và kết hợp với các chất thơm và gia vị, nó sẽ biến đổi và mang lại vị ngọt và độ sâu của hương vị cho các món ăn.

Cách sử dụng cỏ cà ri (lá methi)

Cỏ cà ri được sử dụng như một loại thảo mộc và gia vị trong ẩm thực Ấn Độ, Bắc Phi và Trung Đông. Lá cỏ ca ri tươi và khô có thể được sử dụng để thêm hương vị cho các món ăn như nước sốt, cà ri, các món rau và súp.

Hạt cỏ cà ri có thể được sử dụng nguyên hạt hoặc xay nhỏ và được sử dụng trong hỗn hợp gia vị như garam masala, panch phoran (ngũ vị hương của Ấn Độ), hoặc chà xát khô cho thịt. Khi sử dụng hạt cỏ cà ri, hãy rang chúng ở lửa vừa để giảm vị đắng và thử kết hợp chúng với các loại gia vị mạnh khác như rau mùi, thì là và ớt bột. Vắt nước chanh vào cuối bữa ăn cũng có thể giúp giảm bớt vị đắng.

Toàn bộ hạt cỏ cà ri cũng có thể được nghiền nhỏ và được sử dụng để làm trà thảo mộc đóng gói với các lợi ích sức khỏe. Uống trà cỏ ca ri thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, điều chỉnh lượng đường trong máu và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Có thể sử dụng nguyên hạt hoặc nghiền thành bột

9 cách dùng/cách kết hợp cỏ cà ri (Methi) phổ biến nhất

Garam Masala

Có nhiều phiên bản của hỗn hợp gia vị cổ điển này của Ấn Độ, nhưng việc bổ sung hạt cỏ cà ri xay sẽ cân bằng tốt với quế, lá nguyệt quế, bạch đậu khấu, thì là, rau mùi, tiêu đen, đinh hương và quả chùy.

Tốt nhất khi được thêm vào bước cuối nấu ăn và có thể được sử dụng trong các món ăn Ấn Độ như cà ri, đậu lăng hoặc súp. Hãy bảo quản hỗn hợp gia vị trong hộp kín, ở nơi tối và mát.

Là thành phần trong hỗn hợp Garam Masala nổi tiếng

Niter Kibbeh

Một loại bơ Ethiopia tương tự như bơ sữa trâu nhưng được tẩm gia vị với chất thơm và gia vị như cỏ ca ri, bạch đậu khấu, hạt thì là và quế. Nó thường được sử dụng trong các món hầm, om rau và các món thịt xào.

Aloo Methi (Cà ri Ấn Độ)

Đây là một món cà ri khoai tây truyền thống của Ấn Độ với thì là, ớt đỏ, nghệ, cỏ cà ri và rau mùi. Lá cỏ cà ri được cắt nhỏ và thêm vào hỗn hợp khoai tây xào ở cuối cùng và phục vụ cùng với rotis hoặc cơm.

https://indianfoods.com.vn/products/fenugreek-whole

Methi Dal (Fenugreek Dal Stew)

Một món hầm dal của Ấn Độ với thì là, ớt, toor dal (đậu bồ câu), nghệ, garam masala và lá cỏ cà ri xào. Ăn với roti, naan, hoặc cơm.

Methi Paneer

Cà ri Paneer kết hợp với rau bina xay nhuyễn và vị đắng của lá cỏ cà ri tươi. Thêm loại thảo mộc này sẽ cho ra đời một món ăn phụ tuyệt vời phục vụ với rotis, naan, hoặc parathas.

Berbere (Ethiopia Spice Rub)

Berbere là một hỗn hợp ớt và gia vị được sử dụng để nêm nhiều món ăn Ethiopia. Nó chứa cỏ cà ri xay, ớt, ớt bột, gừng, bột hành, bạch đậu khấu, rau mùi, nhục đậu khấu, tỏi, đinh hương và quế. Hãy sử dụng hỗn hợp gia vị này để nêm các món sườn nướng, thịt gà và thịt lợn.

Tương ớt Methi (Fenugreek Leaf Chutney)

Tương ớt của Ấn Độ được làm từ lá cỏ cà ri, ớt đỏ, me, đường thốt nốt, tỏi và các loại gia vị. Vị đắng trong lá được kết hợp hài hòa với các nguyên liệu ngọt, chua, cay trong món ăn. Phục vụ tương ớt methi với paratha, roti hoặc dosa.

Salad cỏ cà ri nảy mầm

Hạt cỏ cà ri nảy mầm có vị hơi đắng và giòn với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó là nguồn cung cấp năng lượng của nhiều loại vitamin B (thiamin, axit folic, riboflavin, pyridoxine) và vitamin A và C cũng như các khoáng chất như sắt, kali, canxi, selen, đồng, kẽm, mangan và magiê.

Trà thảo mộc cho mẹ bầu

Cỏ ca ri đã được sử dụng trong y học thảo dược hàng ngàn năm và ngày nay là loại thảo mộc phổ biến nhất trong tự nhiên để hỗ trợ sản xuất sữa mẹ khỏe mạnh. Được pha trộn với cỏ cà ri, quế, thì là, lá tầm ma, lá mâm xôi đỏ và bồ công anh, loại trà không chứa caffeine này mang lại giây phút thư giãn nhẹ nhàng và ngon miệng cho các bà mẹ đang cho con bú.

Bài viết trên đây IndianFood đã giới thiệu cho bạn về cỏ cà ri (Methi) với rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khoẻ. Bạn có thể đặt mua loại cỏ này nhanh chóng trên website IndianFood.

Chúng tôi là đơn vị bán buôn bán lẻ các sản phẩm gia vị, gạo và nhiều mặt hàng nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ với giá tốt.

jiram masala

Gram là một vấn đề


Did you mean جرام مسالة

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC