Bạch đậu khấu và 10 lợi ích sức khỏe & sắc đẹp bạn đã biết?

Mục lục [Ẩn]

Bạch đậu khấu hay còn gọi là thảo quả xanh (Green Cardamom) không chỉ là một loại gia vị thơm ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe và sắc đẹp. Các công dụng của bạch đậu khấu đươc chứng minh trong dân gian cũng như trong y học hiên đại. Cùng IndianFoods khám phá những lợi ích này nhé.

Điều trị vấn đề tiêu hóa

Đây là công dụng nổi bật nhất của hạt bạch đậu khấu, quý khách hay thấy người Ấn Độ sau bữa ăn thường hay nhai 1-2 hạt bạch đậu khấu, khi IndianFoods hỏi họ thì họ bảo là dân gian họ truyền như thế cho êm dạ dày, không bị vấn đề khó chịu ở bụng sau khi ăn cùng như cho hơi thở thơm tho. Bạch đậu khấu (Elaichi) có liên quan đến gừng và có thể sử dụng theo cách tương tự để hỗ trợ điều trị các vấn đề về hệ tiêu hóa như buồn nôn, ợ chua, đầy hơi hay chán ăn, táo bón. Loại gia vị này cũng kích thích sự trao đổi chất, nhờ đặc tính chống oxy hóa và chống viêm.

Khi dạ dày của bạn đang gặp vấn đề hãy pha một tách trà bạch đậu khấu và uống từng ngụm nhỏ cho đến khi cơn đau dịu xuống. Nếu không có trà, bạn có thể tự pha thuốc hỗ trợ tiêu hóa bằng dầu bạch đậu khấu hoặc vỏ bạch đậu khấu cùng một ít nước nóng.

Bạch đậu khấu có hình dạng đặc trưng

Ngăn ngừa hôi miệng

Hương thơm hoa cỏ và ngọt ngào từ thảo quả xanh sẽ hỗ trợ điều trị hôi miệng hiệu quả. Đặc biệt là khi bạn dùng hỗn hợp các loại gia vị bao gồm hạt hồi, bạch đậu khấu và thì là - hôi miệng sẽ không còn là vấn đề nữa. Đồng thời, thành phần Cineole trong loại gia vị này có đặc tính kháng khuẩn sẽ chống lại vi khuẩn, ngăn ngừa bệnh sâu răng.

https://indianfoods.com.vn/products/hat-dau-khau-green-cardamom

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Bạch đậu khấu (Green Cardamom) chứa chất xơ và các chất dinh dưỡng có thể giúp giảm mức cholesterol và tăng cường sức khỏe tim mạch. Không chỉ thể, loại gia vị này cũng có thể làm giảm mức huyết áp và điều này được xem là có lợi cho tim.

Theo một báo cáo của Trường Y Harvard, bạch đậu khấu là một trong những thành phần mà các chuyên gia tim mạch thường sử dụng trong bữa tối của họ. Công thức đơn giản IndianFoods gợi ý là bạn chỉ cần pha một muỗng cà phê rau mùi, một vài hạt bạch đậu khấu cùng nước ép đào tươi sẽ có ly nước giải khát đồng thời chữa bệnh hiệu quả.

Giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Điều trị nấc cụt

Bạch đậu khấu có đặc tính làm giãn cơ và chúng có thể giúp giảm nấc cụt. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm một muỗng cà phê bột bạch đậu khấu vào nước nóng và để trong 15 phút là có thể uống được. Cách này khá hiệu quả, bạn thử xem nhé!

Điều trị đau cổ họng

Hỗn hợp bạch đậu khấu, quế và hạt tiêu đen có thể điều trị đau họng một cách kỳ diệu. Trong khi bạch đậu khấu làm dịu cơn đau họng và giảm kích ứng thì quế, hạt tiêu đen lại mang tới tác dụng kháng khuẩn. Bạn có thể dùng mỗi loại 1gr bột bạch đậu khấu và bột quế, 125mg hạt tiêu đen, cùng với 1 thìa cà phê mật ong. Sau đó trộn tất cả các thành phần và uống hỗn hợp này ba lần một ngày cho đến khi cơn đau giảm.

Cải thiện làn da

Một công dụng tuyệt vời đối với chị em phụ nữ, bạn có thể làm mặt nạ bạch đậu khấu và cảm nhận sự khác biệt và món quà thiên nhiên ban tặng. Một trong những lợi ích của thảo quả là mang lại cho bạn làn da trắng sáng. Đồng thời tinh dầu bạch đậu khấu còn giúp xóa mờ vết thâm. Bạn có thể mua các sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất từ loại gia vị này hoặc cách đơn giản hơn là trộn bột bạch đậu khấu với mật ong và đắp lên mặt.

Bạch đậu khấu còn được dùng làm mặt nạ

Do đặc tính kháng khuẩn, bạch đậu khấu (Green Cardamom) còn có thể chữa lành mụn trứng cá. Bạn có thể sử dụng phương pháp này như một cách điều trị tại chỗ, chỉ cần thoa một lượng nhỏ hỗn hợp trực tiếp lên vùng da có vấn đề và để qua đêm hoặc trong vài giờ, sau đó rửa sạch. Mật ong cũng là một chất giữ ẩm tự nhiên sẽ mang lại hiệu quả nuôi dưỡng da.

Thanh lọc cơ thể

Bạch đậu khấu giúp loại bỏ chất độc hại qua thận và hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu. Nó chống lại nhiễm trùng và giúp làm sạch đường tiết niệu, bàng quang và niệu đạo bằng cách loại bỏ canxi, urê tích tụ cùng với các chất độc. Bằng chứng cho thấy rằng tinh dầu và chất sinh học có trong thảo quả cũng mang lại tác dụng thanh lọc cơ thể.

Bên cạnh đó, bạch đậu khấu có thể giúp tăng cường khả năng sử dụng oxy của cơ thể trong khi tập thể dục. Một nghiên cứu yêu cầu một nhóm người tham gia hít tinh dầu bạch đậu khấu trong một phút trước khi dùng máy chạy bộ trong khoảng thời gian 15 phút. Kết quả là nhóm này có mức hấp thụ oxy cao hơn đáng kể so với người không hít.

Giảm đường huyết

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy bạch đậu khấu có chứa chất chống oxy hóa, chống viêm và các đặc tính giảm lipid huyết có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Nó sẽ giúp bạn thỏa mãn cảm giác thèm ngọt mà không làm tăng lượng đường. Sử dụng một muỗng cà phê bột bạch đậu khấu mỗi ngày sẽ chống lại những tác động tiêu cực của tình trạng tiền tiểu đường.

Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã cho 20 người trưởng thành được chẩn đoán mắc bệnh cao huyết áp mỗi ngày sử dụng 3 gam bột bạch đậu khấu. Sau 12 tuần, mức huyết áp đã giảm đáng kể về mức bình thường.

Giúp bạn có giấc ngủ ngon

Hương thơm nhẹ nhàng và thư giãn của bạch đậu khấu có thể được sử dụng để cải thiện tâm trạng, đồng thời giúp bạn có giấc ngủ ngon, thoải mái. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạch đậu khấu trong máy khuếch tán hoặc pha vài giọt cùng một ít nước và đổ vào bình xịt. Sau đó phun sương tự làm này lên quần áo, chăn gối hoặc không khí xung quanh để xoa dịu tinh thần.

Giúp bạn sở hữu mái tóc chắc khỏe

Bạch đậu khấu cũng được tìm thấy có một số lợi ích làm đẹp trong việc duy trì mái tóc chắc khỏe, bóng mượt nhờ vào các thành phần như sắt, canxi, kali, magie và phốt pho. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng làm sạch da đầu. Bạn có thể hòa tan bột bạch đậu khấu trong mặt nạ tóc hoặc dầu xả hay thậm chí bổ sung thành phần này vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Bài viết trên IndianFoods đã giới thiệu đến bạn 10 lợi ích của bạch đậu khấu tới sức khỏe và sắc đẹp. Bạn có thể dễ dàng đặt mua online loại gia vị này tại IndianFoods. Chúng tôi là đơn vị chuyên nhập khẩu những sản phẩm chính hãng từ Ấn Độ với giá cả cạnh tranh và chất lượng luôn đảm bảo với đầy đủ các hóa đơn, chứng từ theo quy định của Nhà nước Việt Nam.

Nguồn tham khảo:

💖 FROM VOVE WITH LOVE 💖

Khám phá thêm

  1. Ẩm thực Ấn Độ (Indian Cuisine)
  2. Văn hóa, du lịch Ấn Độ (India Culture)
  3. Đặc sản Việt Nam & các nước
  4. Đặc sản Miền Tây Nam Bộ
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC