Công dụng của hạt đinh hương với sức khỏe

Mục lục [Ẩn]

Công dụng của hạt đinh hương được biết đến nhiều trong chữa bệnh, làm thuốc với các tác dụng tuyệt vời, tác dụng nhanh và rất lành tính không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Hạt đinh hương có những công dụng hữu ích, tốt cho sức khỏe sau đây.

Trị các bệnh về răng miệng

Hợp chất eugenol có trong hạt đinh hương có tác dụng giảm đau nhức răng, lở loét miệng, đau nướu răng, viêm nhiễm chân răng… Hạt đinh hương có tác dụng bảo vệ răng miệng, hơi thở thơm tho hơn.

Tác dụng của Clove với sức khỏe và làm đẹp

Nếu bạn bị đau nhức răng chỉ cần thoa một lượng nhỏ tinh dầu clove hoặc nhai 1 - 2 hạt đinh hương vào chỗ đau nhức, cơn đau sẽ giảm nhanh. Để bảo vệ răng nướu tốt khi đánh răng bạn thêm một chút tinh dầu tinh hương cùng kem đánh răng, nó sẽ loại bỏ vi khuẩn gây hại trong răng miệng và giúp răng không bị sâu.

Hơi thở bạn có mùi, không tự tin giao tiếp bạn có nhỏ vào giọt tinh dầu đinh hương vào nước và súc miệng sáng tối, sau vài ngày hơi thở bạn sẽ hết mùi, thơm tho hơn.

Giảm ốm nghén ở bà bầu

Ốm nghén là tình trạng phổ biến, dễ gặp ở nhiều bà bầu khiến mẹ bầu mệt mỏi, không ăn được, buồn nôn liên tục. Hạt đinh hương có tác dụng giảm bớt các triệu chứng ốm nghén ở bà bầu.

Các mẹ bầu có thể dùng để hãm nước uống, uống ngày 2 lần và uống liên tục trong 2 tuần để có kết quả tốt.

Chữa bệnh tiểu đường

Đinh hương có công dụng, chức năng giống như insulin trong cơ thể, lượng insulin ít là nguyên nhân dẫn tới bệnh tiểu đường. Vì vậy, hạt đinh hương sẽ giúp cơ thể sản xuất lượng insulin cần thiết và duy trì hàm lượng đường huyết ổn định.

Sử dụng thường xuyên sẽ giúp bệnh nhân đái tháo đường cân bằng được chỉ số đường huyết, tránh những triệu chứng xấu mà bệnh tiểu đường gây ra khi chỉ số GI quá cao.

Giảm đau nhức xương khớp

Eugenol và flavonoid có trong hạt đinh hương có tác dụng làm tăng các khoáng chất, mật độ xương hơn.

Nếu có hiện tượng đau nhức, mỏi xương khớp bạn có thể sử dụng rượu đinh hương ngâm với gừng, quế sau 7 ngày có thể dùng rượu này xoa trực tiếp lên chỗ đau. Nếu không ngâm được rượu, bạn có thể giã nhỏ hạt đinh hương, gừng, quế rồi sao nóng, dùng khăn gói lại và chườm lên chỗ đau sẽ có hiệu quả nhanh.

Hạt đinh hương sử dụng ở dạng để nguyên, xay bột và tinh dầu

Chữa các bệnh về đường tiêu hóa

Đinh hương có tác dụng tốt trong việc tăng cường, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đặc biệt nếu bị bệnh dạ dày và rối loạn tiêu hóa dùng hạt đinh hương để chữa bệnh thì rất hiệu quả, tốt.

Chữa bệnh dạ dày bằng đinh hương theo cách đơn giản sau: Bột đinh hương trộn với mật ong theo tỷ lệ 2 : 1, ngày ăn hỗn hợp này 2 lần và ăn liên tục trong 15 ngày sẽ.

Phụ nữ mang thai, đang cho con bú cũng có thể sử dụng hỗn hợp này vì nó lành tính, an toàn không gây mất sữa, hại cho thai nhi.

Giảm căng thẳng

Tinh dầu đinh hương có công dụng cực kỳ tốt trong việc giải tỏa tâm lý, loại bỏ stress, mệt mỏi, áp lực… Hương thơm dễ chịu, nhẹ nhàng của tinh dầu đinh hương sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn… Loại tinh dầu này cũng giúp chữa được các bệnh như mất ngủ, trầm cảm do tâm lý không thoải mái, lo nghĩ nhiều…

Tác dụng sát khuẩn

Hạt đinh hương chứa lượng tinh dầu lớn, vì thế nó có tính sát khuẩn cao. Đinh hương thường được sử dụng để điều trị các vết thương hở, nhiễm trùng, ghẻ, nấm, vết thương do côn trùng cắn rất hiệu quả, nhanh và lành tính, không có tác dụng phụ.

Dầu đinh hương có tác dụng điều trị mụn trứng cá cực tốt, giảm thiểu và điều trị hết mụn trứng cá do nội tiết gây lên.

Lưu ý: Khi dùng dầu đinh hương trị mụn trứng cá, bạn nên pha loãng và không sử dụng cho da nhạy cảm.

Có tác dụng sát khuẩn mạnh, hiệu quả cao

Trị bệnh đau đầu

Hàm lượng eugenol trong hạt đinh hương có tác dụng gây tê dây thần kinh, gây mê và giảm các triệu chứng đau hiệu quả, nhanh. Nếu bạn bị đau đầu có thể trộn dầu đinh hương cùng muối tinh và thoa nhẹ hỗn hợp đó lên trán. Sau vài phút các cơn đau sẽ giảm dần.

Trị ho

Với đặc tính sát trùng, kháng khuẩn nhanh mạnh hạt đinh hương giúp loại bỏ đờm, các vi khuẩn gây bệnh ở cổ họng. Nếu có dấu hiệu ho, bạn chỉ cần ngậm muối và bột đinh hương trong vài phút, các cơn ho sẽ giảm dần và hết sau đó.

Phòng ngừa ung thư

Theo nghiên cứu thì các hợp chất có trong hạt đinh hương có tác dụng tiêu diệt các tế bào gây bệnh ung thư. Nó có thể kiểm soát, loại bỏ các tác nhân gây bệnh ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư phổi ở giai đoạn đầu. Vậy nên bạn nên thường xuyên sử dụng hạt đinh hương trong các món ăn, trà uống để phòng ngừa, ngăn chặn các bệnh ung thư phát triển.

Hạt đinh hương có tác dụng tiêu diệt các tế bào gây bệnh ung thư

Điều trị vô sinh

Hạt đinh hương có tác dụng điều trị vô sinh ở nam giới, tăng cường ham muốn và điều trị các bệnh về sức khỏe tình dục ở nam. Để cải thiện sức khỏe tình dục, tăng khả năng chuyện chăn gối. Bạn có thể uống nước đinh hương pha với mật ong hoặc thêm hạt đinh hương vào các món ăn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Hạt đinh hương có tác dụng sát khuẩn, tăng lượng bạch cầu lên cao chống viêm nhiễm cao nên nó giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh, vi khuẩn xâm nhập.

Sử dụng đinh hương thường xuyên cơ thể bạn sẽ tăng sức đề kháng, tránh được các bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp, bệnh dịch.

Trị đầy hơi, khó tiêu

Đầy hơi, khó tiêu sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu, đau bụng dưới. Bạn có thể uống nước hạt đinh hương đã hãm và uống vào mỗi buổi sáng để chấm dứt tình trạng này, tiêu hóa dễ, tốt hơn.

Chữa các bệnh viêm nhiễm, nhiễm trùng rất tốt

Chữa viêm bờ mi

Viêm lông mi gây đau đớn, khó chịu, mất thẩm mỹ vì vậy để chữa trị triệt để bệnh lý này, bạn có thể sử dụng và thoa nhẹ dầu hạt đinh hương lên chỗ viêm. Với công dụng kháng khuẩn, trị viêm nhiễm cực mạnh của đinh hương sẽ giúp tình trạng viêm bờ mi chấm dứt, khỏi hẳn trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, Clove còn biết đến với công dụng trong chế biến đồ ăn và tinh dầu. Các thành phần, hợp chất dinh dưỡng có trong hạt đinh hương có công dụng cực kỳ tốt đối với sức khỏe người dùng.

Clove là thực phẩm tự nhiên lành tính, an toàn với nhiều công dụng hữu ích nó mang lại. Sử dụng hạt đinh hương trong nấu ăn hay chữa bệnh thì nó đều mang lại tác dụng tốt cho sức khỏe. Vì thế, bạn nên sử dụng Clove để ngăn ngừa bệnh, bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân.

https://indianfoods.com.vn/products/hat-dinh-huong-clove

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC