Món ngon - Vai Heo Nướng Sốt Dấm Bơ

Mục lục [Ẩn]

Thịt vai lợn rất phù hợp để nướng ở nhiệt độ trung bình (trái ngược với món hầm), miếng thịt sẽ trở nên ngon và ngọt hơn khi được ướp với các thành phần đặc biệt mà Indianfoods giới thiệu tới các bạn hôm nay:

Thành phần

4–6 người
1 Muỗng canh hạt tiểu hồi
2 Muỗng canh oregano khô
1–1½ -Kg vai heo không xương
Dầu hạt nho hoặc dầu trung tính khác
1 muỗng canh muối kosher, cộng với nhiều hơn nữa
3 quả ớt tươi (tốt nhất là ớt Mexico), xé làm đôi, bỏ hạt nếu muốn
½ cốc giấm táo
½ tách (1 que) bơ không muối
2 Muỗng canh Đường

Cây tiểu hồi

Thực hiện

Bước 1
Nướng hạt tiểu hồi khô trong chảo nhỏ khô trên lửa vừa, đảo thường xuyên, cho đến khi có màu vàng nâu và bắt đầu nở, khoảng 3 phút. Chuyển vào cối xay gia vị hoặc cối và chày và để nguội; xay thô. Chuyển sang một bát nhỏ và trộn oregano. Đặt thịt lợn trên một giá thép đặt bên trong khay nướng có viền và thoa dầu. Nêm tất cả với 1 muỗng canh. muối, sau đó xát với hỗn hợp gia vị, đóng gói trên. Để ở nhiệt độ phòng 2 giờ hoặc ướp lạnh, không đậy nắp, tối đa 2 ngày.

Bước 2
Cho ớt, giấm, bơ và đường vào đun trong chảo nhỏ ở lửa vừa - to; nấu, thỉnh thoảng khuấy đều, cho đến khi đường tan và nước sốt giảm khoảng 1/3, khoảng 5 phút. Mùa muối; đậy nắp và giữ ấm trên lửa nhỏ cho đến khi sẵn sàng sử dụng.

Bước 3
Chuẩn bị một vỉ nướng với lửa vừa. Ướp thịt lợn với dầu, sau đó nướng, quay 5 phút một lần, cho đến khi chín vàng và giòn và một nhiệt kế đọc tức thì được đưa vào phần dày nhất có nhiệt độ 120 °, 35–45 phút. Tiếp tục nướng, phết nước sốt và quay không hoàn toàn mỗi phút (bạn sẽ thấy bùng phát, nhưng đừng lo lắng), cho đến khi thịt lợn được tráng men và sáng bóng và nhiệt độ trên nhiệt kế tăng lên 130 °, 5–10 phút nữa. Chuyển thịt lợn ra đĩa và để nghỉ 30 phút; dự trữ nước sốt còn lại.

Bước 4
Chuyển thịt lợn sang một cái thớt và đổ bất kỳ nước nào tích tụ trên đĩa vào nước sốt dành riêng. Đun sôi nước sốt trở lại. Thịt lợn thái mỏng theo thớ dày Arrange ". Xếp lên đĩa, rưới một ít nước sốt lên trên và nêm muối. Dùng kèm nước sốt còn lại.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC