Nhục đậu khấu dùng để làm gì tốt hiệu quả ?

Mục lục [Ẩn]

Nhục đậu khấu để làm gì tốt , có thể khai thác hết các tính năng, tác dụng nó mang lại cho sức khỏe? Bạn có thể dùng loại thảo quả này làm gia vị nấu ăn, làm tinh dầu hay làm thuốc chữa bệnh cũng rất hiệu quả và an toàn.

nhuc dau khau

Nhục đậu khấu dùng làm tinh dầu

Tinh dầu được chiết xuất từ loại thảo quả tự nhiên này vô cùng tốt, ít tác dụng phụ khi sử dụng. Tinh dầu nhục đậu khấu có tác dụng giảm triệu chứng buồn nôn ói mửa, giúp an thần ngủ ngon giấc hơn, thư giãn, tăng ham muốn tình dục, chống viêm giảm đau hiệu quả và hỗ trợ quá trình sinh đẻ diễn ra nhanh dễ dàng hơn.

tinh dau nhuc dau khauTinh dầu nhục đậu khấu

Loại tinh dầu này hiện nay được sử dụng phổ biến vì các tính năng, công dụng nó mang lại cho người dùng. Sản phẩm này được đóng chai nhỏ khá tiện lợi để mọi người có thể mang theo, dùng khi cần và giá thành của nó mức vừa phải, không quá đắt.

Lưu ý: Bạn không nên bôi trực tiếp loại tinh dầu lên da và các vùng đau, nên pha loãng tinh dầu này với các loại tinh dầu oliu, dầu dừa…

Nhục đậu khấu làm gia vị

Bột gia vị nhục đậu khấu là một trong nhiều gia vị phổ biến ở Ấn Độ. Loại gia vị này được bào chế, lấy từ hạt đậu khấu đã được nghiền xay mịn cẩn thận, có vị cay nhẹ, ngọt dùng trong ẩm thực rất phù hợp và giúp món ăn đặt chuẩn về hương vị, độ ngon nhờ sử dụng loại gia vị này.

nhuc dau khauThảo quả này làm gia vị nấu ăn rất ngon

Các dưỡng chất có trong hạt như: Chất đạm, canxi, kali, natri, lipid, chất xơ, carbohydrate, magie, vitamin A, C, D, B12...sẽ cung cấp, bổ sung hàm lượng dinh dưỡng cần thiết, tốt nhất cho cơ thể. Các dưỡng chất này có tác dụng chống lại và đẩy lùi các tác nhân gây bệnh như bệnh về đường tiêu hóa, xương khớp, gan, thận…

Nhục đậu khấu làm thuốc chữa bệnh

Là loại hạt được thu hái từ cây nhục đậu khấu, nên dược liệu này vô cùng tốt, điều trị bệnh hiệu quả đặc biệt rất an toàn, không gây các tác dụng phụ với người sử dụng.

1. Chữa sinh lý yếu

Công dụng đầu tiên của loại thảo quả này là tăng cường sinh lý ở nữ giới, giúp “chuyện ấy” thăng hoa hơn và tăng khả năng thụ thai hơn. Tác dụng hạt nhục đậu khấu làm tăng cường ham muốn, hưng phấn ở nữ giới, điều trị tốt các triệu chứng lãnh cảm, không có hứng thú trong chuyện chăn gối.

Cách điều trị: Bạn có thể cho bột hạt này vào các món ăn mỗi và ăn mỗi ngày, hoặc có thể uống trà hãm từ loại hạt này.

2. Chữa rối loạn tiêu hóa

Nếu bạn thường xuyên bị chứng rối loạn tiêu hóa với các bệnh như: Táo bón, đầy hơi, tiêu chảy… có thể sử dụng dược liệu này để điều trị bệnh, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Nhục đậu khấu có tác dụng giúp dạ và ruột tiết lượng dịch nhầy vừa đủ để tiêu hóa, cơ thể hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Chất xơ giúp điều trị tình trạng bón dài ngày.

Cách chữa trị: Bạn chỉ cần nấu thức ăn với bột nhục đậu khấu.

3. Chữa sỏi thận

Nhục đậu khấu có tác dụng bào mòn các viên sỏi thận, đẩy sỏi thận ra ngoài theo đường tiết niệu một cách an toàn, không gây triệu chứng đau thắt ở bàng quang. Sử dụng loại hạt này liên tục trong vòng một tháng sẽ giúp bào mòn, tan hết sỏi trong vòng 15 - 30 ngày, tùy tình trạng người bệnh có kích thước sỏi lớn hay nhỏ, nhiều hay ít sỏi.

Cách điều trị: 100mg bột nhục đậu khấu, 100mg dây thần thông, 50mg dây tóc tiên, 100mg thân rễ cây Bergenia ligulata, 100mg nhọ nhồi đem xay nhuyễn nặn thành viên. Mỗi ngày uống 1 viên, sau 15 ngày bạn đi siêu âm sẽ thấy sỏi biến mất hoặc có kích thước nhỏ lại.

nhuc dau khau

4. Chữa đau bụng tới kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ

Phụ nữ đau bụng “đèn đỏ” là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt, các cơn co thắt mạnh, dữ dội ở cổ tử cung sẽ kéo theo những triệu chứng đau lưng, đau bụng, buồn nôn, đi ngoài… Để khắc phục bệnh này, bạn có thể dùng hạt nhục đậu khấu và chữa theo liều lượng sau:

Hạt nhục đậu khấu, ngọn cây gai mèo, bạch đậu khấu, đinh hương, long não. Cho các loại dược liệu vào ấm sắc và mỗi ngày uống 2 lần, có thể uống với mật ong cho dễ uống. Bạn nên uống liên tục trong 3 tháng để có tác dụng hiệu quả.

5. Chữa bệnh răng miệng

Nếu bạn bị hôi miệng, chảy máu chân răng, đau nhức do viêm, sâu răng thì có thể lấy tinh dầu nhục đậu khấu để chữa bệnh này. Tinh dầu và các hợp chất chống viêm của hạt có tác dụng làm thơm miệng, điều trị viêm nhiễm, giảm đau hiệu quả.

Cách điều trị: Bạn bôi tinh dầu vào chỗ răng bị đau, viêm và súc miệng với nước ấm có bỏ tinh dầu này vào.

nhuc dau khau

6. Điều trị mất ngủ

Thảo dược này có đặc tính an thần, gây buồn ngủ. Vì thế nếu bạn uống một ly nước ấm pha với bột nhục đậu khấu trước khi đi ngủ 1 tiếng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn, ngủ sâu, ngon giấc hơn rất nhiều.

7. Làm giảm các cơn đau ở xương khớp

Hàm lượng eugenol, elemicin, myristicin, safrole… có trong tinh dầu nhục đậu khấu có tình chất kháng viêm, giảm đau nhanh. Nó đặc biệt tốt với những người bị đau xương khớp lâu ngày không khỏi.

Cách điều trị: Tinh dầu nhục đậu khấu trộn với dầu dừa thoa đều lên chỗ đau ngày 2 - 3 lần.

Ngoài ra, thảo dược này còn có tác dụng điều trị bệnh trầm cảm, tiểu đường, hen suyễn, ăn không ngon, chữa bệnh gan… cực kỳ hiệu quả.

Lưu ý: Tùy vào mục đích sử dụng bạn có thể dùng hạt này theo nhu cầu bạn muốn. Nhưng với phụ nữ có thai và đang có con bú thì không nên sử dụng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé yêu. Hoặc muốn sử dụng bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

https://indianfoods.com.vn/products/nhuc-dau-khau

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC