Sooji hay Rawa sử dụng trong Món ăn Ấn Độ thế nào?

Mục lục [Ẩn]

Đây là một thành phần phổ biến trong công thức chế biến đồ nướng và đồ ngọt.
Sooji, hoặc suji (phát âm là soo-jee), và rawa (phát âm là ruh-waa) là những từ tiếng Hindi chỉ lúa mì dạng hạt, còn được gọi là semolina. Tất cả đều từ cùng một loại bột hoặc bột được làm từ lúa mì.

sooji1


Tất cả trong một cái tên

Sooji là từ được sử dụng cho bột báng ở Bắc Ấn Độ và Pakistan. Rawa là tên gọi của bột báng ở Nam Ấn Độ. Thành phần này không chỉ được sử dụng như một thành phần bột trong nhiều món ăn Ấn Độ, mà nó còn được sử dụng làm thành phần chính trong nhiều loại thực phẩm, cả ngọt và mặn, như upma và rawa laddoo.
Rawa, đôi khi được gọi là rava, được biết đến nhiều nhất như một thành phần trong rawa laddoo, một loại ngọt phổ biến của Ấn Độ được chế biến trong các lễ hội như Diwali, Sri Krishna Jayanti và Ganesh Chaturthi. Sooji ka halwa là một món tráng miệng khác lấy cảm hứng từ Ấn Độ có kết cấu giống như bánh pudding. Nó được làm bằng nhiều thành phần bao gồm đậu lăng, rau, trái cây và ngũ cốc. Rawa được sử dụng để làm idlis, rava dosa và uttapam, những thực phẩm phổ biến ở Nam Ấn Độ.

sooji1


Về mặt kỹ thuật, bột báng, như bạn có thể biết, là những hạt lúa mì thô được tinh chế từ lúa mì cứng. Ở Ấn Độ, nó có thể được mô tả là phần bã của vật liệu được xay, sau khi bột được nghiền trong máy xay bột (chakki). Nó được đưa qua một lưới mịn cho đến khi bột mì và bột báng được tách ra.

https://indianfoods.com.vn/products/bot-my-rajdhani-sooji

Các loại Sooji trên thị trường

Bột báng có bán phổ biến trên thị trường Ấn Độ, một trong những loại phổ biến nhất được biết đến là Bombay rava hoặc sooji. Nó được làm bằng hạt lúa mì nguyên hạt và tinh chế. Nó thường được làm bằng một loại lúa mì gọi là mottai godumai. Có một dạng khác của nó được gọi là chamba rava, là một chiết xuất từ ​​bột mì. Trong một số trường hợp, bạn có thể lấy bột maida để làm bột mịn hơn nhiều. Maida là một loại bột mì từ Ấn Độ được xay mịn không có cám, tinh chế và tẩy trắng; nó gần giống với bột mì đa dụng ở Mỹ.

sooji2


Có một dạng bột báng khác được làm bằng samba godumai (với thân dài và các cạnh hơi sắc ở cả hai bên), có dạng hạt mịn và giống như daliya kích thước nhỏ, hoặc hạt lúa mì vỡ mịn, ở miền tây và miền bắc Ấn Độ. Ngoài ra, samba godumai đôi khi có thể được gọi là bansi rava.

Các loại bột thô và mịn

Trên khắp thế giới, có hàng ngàn loại bột báng. Cách tốt nhất để đảm bảo bạn có công thức phù hợp cho công thức của mình là mua nó thô và sử dụng máy xay sinh tố, máy xay thực phẩm hoặc máy xay gia vị để có được độ đặc mà bạn cần.

Cách sử dụng chung

Bất kể được gọi là gì, bột báng là một thành phần linh hoạt mà bạn có thể sử dụng trong các món ăn như món upma, một món ăn sáng yêu thích. Những người ăn chay trường có thể sử dụng dạng lúa mì này để tạo vị cay cho daal. Nếu bạn muốn thỏa mãn cơn đói bằng một món ăn đơn giản, hãy thêm bột báng vào bột mì, trộn một vài nguyên liệu để tạo hương vị và phục vụ món bánh quy giòn ngon được gọi là mathri. Để có một món tái chế công phu hơn, hãy mời bạn bè của bạn đến và gây ấn tượng với họ bằng cách phục vụ món tôm chiên xù.
-

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC