Sự thật: Dầu mù tạt có thể giúp đẩy lùi rụng tóc và gàu

Mục lục [Ẩn]

Mù tạt: một loại gia vị cho xúc xích, vâng, nhưng một thành phần chăm sóc tóc? Bạn không nghe nhầm đâu, hóa ra, dầu mù tạt trên thực tế có một số lợi ích cho cả tóc và da đầu. Được chiết xuất bằng cách ép hạt mù tạt, nó từ lâu đã được sử dụng trong y học Ayurvedic để điều trị nhiều vấn đề (trong đó có các vấn đề về tóc và da đầu). Làm thế nào mà hạt nhỏ này có thể tốt đến vậy cho tóc của bạn?

daumutat1

Dầu mù tạt

Lợi ích của dầu mù tạt đối với tóc

Dầu mù tạt rất giàu axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, chẳng hạn như omega 3 và 6, các khoáng chất khác nhau bao gồm canxi, sắt và kẽm, cũng như các chất chống oxy hóa như vitamin B và E. Nói tóm lại, hạt mù tạt nhỏ bé nhưng mạnh mẽ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho tóc và da của bạn; nó cũng là một trụ cột chính ở Ayurveda, được sử dụng để giải quyết mọi thứ từ bệnh nướu răng đến nhiễm ký sinh trùng đến rụng tóc. Điều đáng chú ý là nó không được FDA chấp thuận để tiêu thụ bằng đường uống ở Hoa Kỳ vì nó có thể chứa một nồng độ cao axit erucic độc hại, nhưng nó có thể được sử dụng tại chỗ trên da đầu và tóc, Chwalek - bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận tại Union Square Laser Dermatology ở Thành phố New York cho biết .

daumutat1

Tinh dầu mù tạt Ấn Độ


Vì vậy, dầu mù tạt có khả năng làm được những điều sau:
• Giảm viêm trên da đầu: Những axit béo omega và chất chống oxy hóa mà chúng tôi đã đề cập đều cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho nang tóc và hoạt động như chất chống viêm.
• Có đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm: Điều này làm cho dầu mù tạt trở thành một lựa chọn tiềm năng tốt để giải quyết các vấn đề như gàu và tăng tiết bã nhờn, Chwalek nói. Ngoài ra, hạt mù tạt cũng có tác dụng chống ký sinh trùng, giúp chống lại một loại ve đặc biệt trên da đầu, theo Gaunitz, người đã nghiên cứu và làm việc rộng rãi với dầu mù tạt.

daumutat1


• Có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc: Chwalek lưu ý rằng một nghiên cứu về một loại dầu thảo dược tại chỗ (sử dụng dầu mù tạt làm cơ sở) cho thấy nó không chỉ có hiệu quả chống lại gàu mà còn tốt để giảm rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Một số cách có thể làm điều này: Đầu tiên, có các đặc tính chống viêm, có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc do viêm. Thứ hai, có một số bằng chứng cho thấy một số hợp chất trong mù tạt ảnh hưởng đến các thụ thể cụ thể trong nang tóc, đóng vai trò kiểm soát sự phát triển của tóc, Chawlek lưu ý. Và cuối cùng, đối với một số người, rụng tóc có thể do một loại ký sinh trùng được gọi là demodex folliculorum, một trong hai loại ve demodex sống trên da người, Gaunitz giải thích. Những con ve này ảnh hưởng đến nang tóc và làm suy giảm sự phát triển của tóc; Ông cho biết thêm, hạt mù tạt được cho là có thể giết chết những con ve này. Lời cảnh báo lớn? Demodex folliculorum ăn dầu; như vậy, Gaunitz khuyên không nên sử dụng dầu mù tạt trên da đầu và thay vào đó nói rằng cồn thuốc làm từ bột mù tạt xay là một lựa chọn tốt hơn nhiều (sẽ có nhiều hơn thế nữa).
• Cải thiện vẻ ngoài tổng thể của tóc: Trong khi tất cả những lợi ích này chủ yếu tập trung vào tác dụng của dầu mù tạt đối với da đầu, vì nó rất giàu axit béo, nó cũng có thể giúp làm mềm tóc chẻ ngọn và làm cho tóc bạn bóng hơn, Chwalek nói.

Cách sử dụng dầu mù tạt cho tóc

Trong khi có một số khoa học chứng minh những lợi ích của dầu mù tạt, không có nghiên cứu nào xác minh cách tốt nhất để sử dụng nó ", Chawlek chỉ ra. Một lựa chọn là lấy khoảng một thìa cà phê với dầu mù tạt và xoa bóp lên da đầu trong khoảng 5 phút ngay lập tức trước khi gội đầu .

Ngoài ra, để đến ngày gội đầu, bạn có thể thoa một lượng tương tự lên da đầu, sau đó đội mũ tắm lên và để yên trong khoảng 30 phút. Mũ tắm sẽ giữ nhiệt và giúp dầu thẩm thấu tốt hơn. Nếu bạn định làm điều này, bạn nên kết hợp dầu mù tạt với một loại dầu khác; dừa là một lựa chọn tốt, đặc biệt nếu tóc bạn rất khô. Điều này vừa giúp giảm thiểu khả năng dầu mù tạt gây kích ứng da đầu của bạn, vừa mang lại cho bạn những lợi ích bổ sung từ dầu thứ cấp. (Dù bằng cách nào, hãy đảm bảo bạn thực hiện kiểm tra miếng dán đó trước và theo dõi kỹ dầu gội đầu.)

Theo Byrdie

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC