Tìm hiểu về lá Methi Kasuri khô trong ẩm thực Ấn Độ

Mục lục [Ẩn]

Hạt Methi Kasuri khô sử dụng trong nấu ăn

Kasuri methi, lá cỏ ca ri có thể được phân loại là một loại thảo mộc khô.Vì vậy, việc sử dụng lá cỏ ca ri khô trong nấu ăn tương tự như sử dụng húng quế, cỏ xạ hương, hương thảo như một chất tăng hương vị và mùi thơm. Lá cỏ ca ri khô sẽ làm tăng hương vị khi được thêm vào bất kỳ món ăn nào.

Lá gia vị Kasoori Methi MDH

Nó được thêm vào như một gia vị vào cuối quá trình nấu ăn.

Bạn có thể chọn nướng lá cỏ ca ri khô, và nghiền nát một chút trước khi thêm vào các món ăn hoặc thêm lá khô trực tiếp.

Rang khô trong một phút hoặc lâu hơn để tăng hương vị hơn nữa.

Kasuri Methi có thể dùng để chế biến món cà ri hoặc các món khô.

Nó cũng có thể được thêm vào nước chấm và đặc biệt tốt với sữa chua và humous.

Cỏ ca ri khô cũng được sử dụng để làm bánh mì Ấn Độ.

Món ăn nào hợp nhất với Kasuri Methi

Lá cỏ ca ri khô rất dễ dùng và hợp với hầu hết các loại thực phẩm. Một số cách kết hợp tốt nhất với lá cỏ ca ri khô là:

Kết hợp tốt nhất: - các loại đậu như đậu xanh, đậu đỏ, đậu lăng vàng; Các loại rau giàu tinh bột như bí đỏ, khoai tây, khoai lang, cà rốt, khoai mỡ; Thịt như thịt gà, thịt cừu, thịt bò; Cá và hải sản đặc biệt là tôm, cá chép và cua.

Các cặp gia vị tốt nhất - hạt thì là, bột thì là, bột rau mùi, hạt mù tạt, bột garam masala.

Lá Methi hợp với nhiều loại thực phẩm

Lợi ích của lá cỏ cà ri khô với sức khỏe

Giúp tiêu hóa - Kasuri methi có nhiều chất xơ hòa tan trong nước giúp giảm táo bón. Đây là lý do tại sao nhiều loại thuốc Ayurvedic tiêu hóa tự nhiên đã sử dụng cỏ ca ri khô làm một trong những thành phần quan trọng.

Duy trì mức cholesterol lành mạnh - Do hàm lượng chất xơ cao, nó giúp cơ thể ngăn chặn sự hấp thụ tiếp cận của cholesterol bằng cách loại bỏ các axit béo khỏi cơ thể.

Kiểm soát bệnh tiểu đường - Hạt methi Kasuri ngăn chặn sự gia tăng mức độ glucose bằng cách điều chỉnh việc sản xuất insulin trong cơ thể, do đó ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

Hỗ trợ giảm cân - Hàm lượng chất xơ cao cũng giúp giảm những kg thừa bằng cách hỗ trợ tiêu hóa và duy trì sự trao đổi chất tốt.

Da và tóc khỏe mạnh - Các đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn của cỏ ca ri, giúp giữ cho lỗ chân lông trên da mặt không có mầm bệnh và khỏe mạnh. Thoa hỗn hợp Kasuri methi xay thành bột giúp loại bỏ các nhược điểm trên da. Trong khi hỗn hợp này cũng giúp tăng cường sức khỏe cho tóc và giúp tóc không bị gàu!

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC