7 ý tưởng kinh doanh tốt cho Tết 2020

Mục lục [Ẩn]

Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm của mọi người tăng cao, đây cũng là thời gian để kinh doanh dễ sinh lời. Vậy Tết bán gì chạy? hãy cùng khám phá 7 ý tưởng kinh doanh tốt cho Tết Canh Tý 2020.

 

1. Bánh, mứt kẹo

 

Đây là mặt hàng bán chạy, dễ tiêu thụ ngày Tết và cũng là mặt hàng nhiều người tìm mua. Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng muốn dùng bánh kẹo handmade để đảm vệ sinh, nguyên liệu từ tự nhiên, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Bạn có thể kinh doanh các sản phẩm như mứt dừa, mứt bí, mứt cà rốt, trái cây sấy khô, kẹo lạc… Các loại bánh kẹo này rất dễ làm, nguyên liệu dễ tìm mua, phổ biến mà giá thành lại rẻ, chi phí sản' xuất thấp. Nếu có thể tự tay làm các loại bánh kẹo này người mua sẽ yên tâm hơn và lượng khách hàng của bạn sẽ rất lớn.

Tết bán mứt dừa handmade

Bánh kẹo handmade còn được nhiều người mua để tặng quà Tết cho người thân bạn bè hoặc sử dụng, làm đồ thiết đãi khách dịp Tết. Thường mỗi người sẽ đặt mua với số lượng lớn, nên khả năng tiêu thụ hàng nhanh là rất cao nếu bánh kẹo của bạn bán ngon, chất lượng.

 

2. Bán các loại hoa

 

Trả lời thêm cho câu hỏi Kinh doanh gì dịp Tết 2020 lợi nhuận cao, dễ bán hàng? Bạn có thể kinh doanh các loại hoa như: Hoa tươi, hoa khô, các loại cây như đào, quất, mai… Tết nhu cầu trang trí nhà cửa, trưng hoa càng được chú trọng hơn. Nhà nào cũng sử dụng bình hoa tươi, hoặc hoa giả, cây đào, quất… hoặc cả ba loại trên.

Bạn có thể tới các vườn hoa, chợ đầu mối bán sỉ hoa để nhập buôn hoa về bán. Với các loại cây như đào, quất, mai và hoa giả bạn nên bán sớm từ 20 Tết còn riêng hoa tươi thì bán muộn hơn một chút khoảng tầm 25 Tết.

Dịp Tết mọi người thường chuộng các loại hoa tươi như: Hoa hồng, hoa ly, hoa rơn, hoa cúc… Bạn nên nhập những loại hoa này và tìm hiểu thêm về nhu cầu, phần đông khách hàng thích mua hoa gì?

Giá hoa ngày Tết thường sẽ tăng gấp 5 - 7 lần, thậm chí 10 lần so với ngày thường. Đây là cơ hội và mặt hàng kinh doanh lợi nhuận, có thể đem về cho bạn tiền triệu mỗi ngày là chuyện đơn giản.

Hoa tươi bán chạy trong dịp Tết

 

3. Kinh doanh quần áo, giày dép

 

Tết bán gì đắt hàng, bạn có thể kinh doanh mặt hàng quần áo, giày dép thời trang. Tết đến, mọi người có nhu cầu sắm sửa trang phục cho mình và người thân để chưng diện ngày Tết. Các mặt hàng dễ bán, lợi nhuận cao bạn có thể kinh doanh như: Áo dài cách tân, các phụ kiện thời trang, giày cao gót… Áo dài cách tân là mặt hàng dễ bán, hút khách. Đây là sản phẩm có thể làm quà Tết ý nghĩa tặng người thân nên nhu cầu mua trong dịp gần Tết là rất nhiều.

Bạn nên kinh doanh mặt hàng này trước 1 tháng Tết và có thể bán theo hình thức online hoặc tại cửa hàng đều được.

 

4. Các loại rượu, bia

 

Tết bán gì chạy, lãi to ? Bạn có thể đầu tư kinh doanh vào các mặt hàng rượu, bia. Đồ uống có cồn trong dịp Tết được sử dụng rất nhiều, ngoài việc mua để sử dụng, nó còn được dùng để tặng quà.

Các mặt hàng như rượu quê, bia chai rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong ngày Tết, còn các loại rượu nhập khẩu như rượu vang Pháp thường được mua để làm quà Tết để thể hiện sự sang trọng.

Mặt hàng này khi Tết đến sẽ tăng giá lên rất nhiều, vì vậy nếu bạn có ý tưởng kinh doanh dịp Tết nên đặt hàng, mua sỉ sớm để được hưởng giá tốt thu về lợi nhuận cao.

Rượu vang Pháp làm quà Tết

Rượu bia được tiêu thụ trong dịp Tết nhiều, mua với số lượng lớn vì vậy mặt hàng này thường cháy hàng. Tết này bán hàng gì chạy và có thể kiếm được chục triệu mỗi ngày bạn có thể nghiên cứu và kinh doanh các loại rượu, bia ngày Tết.

 

5. Kinh doanh đặc sản của các vùng miền

 

Tết bán gì chạy, thu hồi vốn nhanh, lợi nhuận cao? Theo xu hướng đang rất thịnh hành vài năm gần đây, bạn có thể nhập và bán các loại đặc sản đặc trưng của các vùng miền. Vào dịp Tết, đặc sản nổi tiếng của các vùng miền luôn rất được ưa chuộng.

Bạn có thể bán các loại đặc sản như: Giò bê (Nghệ An), thịt trâu gác bếp (Sơn La), Tôm khô đất Cà Mau , các loại khô cá đặc sản ...

Khi bạn nhập được hàng rõ nguồn gốc, địa chỉ uy tín, chất lượng sản phẩm tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh, đóng gói đẹp sẽ rất dễ bán và có đông khách hàng đặt mua. Người tiêu dùng hiện nay hướng đến tiêu chí đồ nhà làm, sạch, không sử dụng chất bảo quản… vì vậy những sản phẩm handmade, đặc sản vùng miền rất được ưa chuộng và mua với số lượng lớn.

 

6. Các loại hạt và gia vị

 

Ngày Tết bán gì? Bạn có thể bán các loại hạt và gia vị từ hạt. Đây là những đồ dùng thiết yếu trong dịp Tết. Các loại hạt được sử dụng làm quà Tết, ăn cùng bánh mứt kẹo như: Hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt bí, hạt giẻ cười…

Ngoài ra các loại hạt được sử dụng nhiều trong ẩm thực và làm gia vị như hạt ngò, hạt đinh hương, hạt methi, bạch đậu khấu… Các loại này dùng để làm gia vị chế biến các món ăn ngày Tết rất ngon, hấp dẫn và lạ miệng, bổ dưỡng.

Tết 2020 bạn có thể kinh doanh các loại gia vị từ các loại hạt trên cũng rất tiềm năng. Tết là ngày đoàn viên, đoàn tụ vì vậy những mâm cỗ, mâm cơm gia đình sẽ rất cầu kỳ và nấu nhiều món, vì thế mọi người sẽ có nhu cầu tìm đến các loại gia vị phong phú để giúp món ăn ngon hơn.

Gia vị từ các loại hạt được sử dụng để nấu ăn ngày Tết

 

7. Đồ gia dụng

 

Cuối năm, Tết đến nhu cầu về sắm sửa đồ gia dụng của mỗi gia đình đều tăng. Vì thế nếu bạn có vốn lớn, có thể đầu tư kinh doanh mặt hàng đồ gia dụng như: Nồi cơm điện, máy hút bụi, máy xay sinh tố, bếp từ, bếp ga, tủ lạnh, máy giặt…

Thiết bị, đồ gia dụng cũng là những món quà Tết ý nghĩa mà chồng, con gửi tặng đến vợ, mẹ giúp những bà nội trợ nhẹ nhàng hơn trong việc nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa. Làm tăng tình cảm gia đình, gắn kết mọi người với nhau hơn.

Tuy nhiên kinh doanh ngành hàng này bạn cần có số vốn lớn, cửa hàng uy tín. Ưu điểm của nó là đem lại lợi nhuận rất cao.

Ngoài ra bạn có thể kinh doanh thêm các mặt hàng như: Đồ trang trí ngày Tết, giỏ quà Tết, phong bao lì xì, thực phẩm ngày Tết như miến, mộc nhĩ, nấm hương, hạt sen, măng khô… Đây là những mặt hàng bán rất chạy, sinh lời nhanh.

Mỗi dịp Tết đến, nhà nhà lại đổ xô đi sắm sửa đồ Tết để Tết được đầy đủ, trọn vẹn và ý nghĩa. Đây cũng là thời điểm tốt , dễ kinh doanh trong năm.

Vậy Tết bán gì chạy dễ hốt bạc triệu mỗi ngày thì bạn chỉ cần bán một trong những mặt hàng gợi ý ở trên kết hợp với bí quyết kinh doanh giỏi thì việc một tháng Tết thu nhập từ việc bán đồ Tết lên tới trăm triệu tiền lãi không quá khó. Bạn có thể thử tài kinh doanh của mình trong dịp Tết này, VOVE xin chúc bạn thành công.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC