Cách làm bánh Jalebi Ấn Độ ngon, đơn giản nhất

Mục lục [Ẩn]

Bánh Jalebi là món bánh được ưa chuộng, sử dụng nhiều ở Ấn. Bánh Jalebi được làm từ nguyên liệu chính là bột mì Atta Rajdhani. Loại bột mì nguyên cám này giúp món bánh giòn, thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe người thưởng thức. Để thực hiện cách làm bánh Jalebi ngon, đặt chuẩn hương vị Ấn Độ bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu sau.

Bánh Jalebi

Chuẩn bị nguyên liệu

- 200g bột mì Atta Rajdhani

- ½ hộp sữa chua

- 50g bột ngô

- 2 chén dầu thực vật

- 1 nhúm nhỏ nhụy hoa nghệ tây , 1 thìa bột bạch đậu khấu

- 4 thìa đường trắng, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 200ml nước lọc

Các nguyên liệu cần có

Cách làm bánh Jalebi

1. Trộn bột

Bước 1: Cho bột mì Atta Rajdhani, bột ngô, sữa chua vào tô lớn sau đó trộn đều các nguyên liệu với nhau.

Trộn bột

Bước 2: Thêm nhụy hoa nghệ tây, 1 thìa dầu ăn vào hỗn hợp bột đã trộn. Dùng cây khuấy bột đánh đều bột cho tới khi tất cả hòa tan vào nhau. Dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng tô lại và để bột lên men trong khoảng 24 giờ.

Lưu ý: Bạn nên để bột vào tủ lạnh tránh để bên ngoài, bột sẽ hỏng, vi khuẩn xâm nhập.

2. Làm si rô

Cho đường, nước và số nhụy hoa nghệ tây còn lại vào nồi. Sau đó đun sôi hỗn hợp lên khoảng 15 phút để làm siro. Khi thấy si rô bắt đầu sền sệt bạn cho thêm nước cốt chanh, bạch đậu khấu vào siro, khuấy đều và tắt bếp.

Cho đường, nhụy hoa nghệ tây, nước vào nồi và đun lên

3. Chiên bánh

- Đặt chảo lên bếp, đun nóng chảo và cho dầu vào.

- Khi dầu sôi, bạn cho từng phần bánh vào chiên. Chú ý để nhỏ lửa và lật mặt bánh khi mặt dưới của bánh đã chín có màu vàng nghệ.

Chiên bánh

4. Nhúng bánh trong siro

Khi chiên bánh xong, bạn vớt bánh ra ngoài để bánh ráo dầu sau đó thả bánh vào si rô, dùng đũa hoặc thìa đẩy bánh xuống dưới đảm bảo si rô phủ hết bánh. Bánh nhúng bánh trong siro khoảng 30 giây. Sau đó vớt bánh ra, đặt lên khay để bánh ráo nước.

Nhúng bánh trong si rô

Bánh chỉ đạt yêu cầu khi có màu đỏ cam, màu cam và miếng bánh giòn rụm, thơm ngon. Vì vậy bạn nên chú ý trong quá trình làm bánh.

Vậy là bạn đã làm xong món bánh Jalebi Ấn Độ từ bột mì nguyên cám Atta Rajdhani cực kỳ đơn giản, dễ làm mà lại thơm ngon, bổ dưỡng dễ ăn, phù hợp với mọi đối tượng.

Những lưu ý để làm bánh Jalebi ngon, hấp dẫn

- Bột làm bánh phải là bột mì Atta Ấn Độ.

- Bắt buộc phải dùng nhụy hoa nghệ tây để bánh lên chuẩn màu.

- Bạn chỉ nên làm siro khi đã ủ bột và bột lên men sau 24h.

- Không cho quá nhiều đường, bạn chỉ nên dùng lượng đường vừa đủ với lượng bột mì chuẩn bị để làm bánh.

- Để nhỏ lửa khi chiên bánh và lật bánh liên tục giúp bánh chín đều, không bị cháy, chín quá.

Để làm bánh Jabeli sau khi hoàn thành

Bánh Jalebi ăn với món gì phù hợp?

Đây là món bánh phổ biến ở Ấn Độ được bày bán rộng rãi từ các nhà hàng, đường phố, khu chợ ẩm thực. Bạn có thể dùng Jalebi làm món tráng miệng, ăn sáng hoặc ăn vặt đều được.

Bạn có thể ăn Jalebi kèm với các món như: Sữa tươi, nước ngọt, trái cây… đều được.

Thành phần quan trọng của bánh Jalebi là bột mì và siro vì vậy bạn nên lưu ý trong việc chọn lựa nguyên liệu và cách nhào bột, làm si rô thật chuẩn đạt yêu cầu để món bánh của bạn ngon bổ dưỡng.

Bánh được làm từ bột mì nguyên cám Ấn Độ rất giàu các chất đạm, chất xơ, sắt, canxi, kali… cực kỳ tốt, bổ dưỡng cho cơ thể. Các hợp chất có trong bột mì giúp ngăn ngừa và điều trị hiệu quả các bệnh về đường tiêu hóa, bệnh xương khớp, tiểu đường… Vì vậy, bạn nên thường xuyên làm bánh Jalebi để cả gia đình thưởng thức và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật phát triển.

Với cách làm bánh Jalebi từ bột mì Atta Rajdhani đơn giản, dễ làm trên. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn trên và có thể tự tin làm món bánh này tại nhà khi có đầy đủ các nguyên liệu. Bạn hãy thử tài làm bánh của mình xem nhé, chúc bạn thành công.

https://indianfoods.com.vn/products/bot-my-atta-rajdhani

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC