10 món ăn phổ biến của Ấn Độ và thành phần cơ bản của nó

Mục lục [Ẩn]

Bạn yêu thích các món ăn Ấn Độ, thích chế biến chúng tại nhà nhưng lại gặp rắc rối với vô vàng các loại gia vị phức tạp của ẩm thực Ấn Độ.

Nhưng thực ra, trong ẩm thực Ấn Độ chỉ bao gồm 1 vài loại gia vị thiết yếu, và bạn hoàn toàn có thể làm chủ được nó để chế biến các món ăn mà bạn mong muốn. Từ gà tandoori đến palak paneer, công thức nấu ăn tương đối đơn giản. Bạn thậm chí có thể học cách làm bánh naan của riêng bạn, loại bánh giòn ngon để múc cơm và nước sốt.

Murg Makhani (Gà Bơ)

Murg Makhani (Gà Bơ) là món ăn nổi tiếng tại mỗi nhà hàng Ấn

Murg Makhani là một trong những món ăn ngon tại bất kỳ nhà hàng Ấn Độ nào ở phương Tây. Món này có hương vị với kaali daal (đậu lăng đen), naan, và một món salad xanh.

Nếu bạn có một ngăn kéo gia vị nổi thả, chỉ thành phần bạn có thể cần lá Kasoori methi (lá cỏ cà ri methi). Mặt khác, công thức này yêu cầu các thành phần phổ biến như dầu ô liu, hành tây, tỏi, gừng, bơ, thịt gà và cà chua xay nhuyễn. Thịt gà được ướp hai lần, một lần trong một chà khô và sau đó trong hỗn hợp sữa chua. Điều này làm cho thịt gà ẩm và hương vị, thêm vào sự phong phú của món ăn.

>> Xem thêm:

Tandoori Chicken

Công thức nấu Gà Tandoori rất phổ biến tại Ấn Độ

Thật khó để tìm thấy bất cứ ai không yêu gà tandoori - món ăn đặc trưng của Ấn Độ. Mặc dù truyền thống nấu trong lò đất sét, bạn có thể chuẩn bị thịt gà ướp sữa chua trong lò nướng thông thường (hoặc trên vỉ nướng).

Bạn cần phải lên kế hoạch trước, vì gà bọc nên ngồi trong tủ lạnh ít nhất 6 giờ hoặc qua đêm. Nếu bạn thích, bạn có thể làm khô các khối gà ướp trước trên mặt bếp để đạt được chữ ký tandoori đặc trưng đó.

https://indianfoods.com.vn/products/bot-gia-vi-mdh-tandoori-chicken-masala-100gr

Tikka masala gà

Gà tikka masala ngon hơn khi ăn với cơm

Gà tikka masala là một món gà nướng thơm ngon với nước sốt kem đặc, khó quên sau miếng cắn đầu tiên. Nước sốt cà chua-sữa chua được ướp với ớt, tỏi, gừng và garam masala, hỗn hợp gia vị phổ biến ở Ấn Độ.

Thịt gà được ướp qua đêm, nướng, sau đó nhẹ nhàng nấu trong nước thịt hơi khói. Bạn sẽ muốn phục vụ món ăn này hơn cơm basmati với bánh mì naan ấm để ngâm nước sốt. Để có phiên bản nhanh, hãy thử tạo nó trong Instant Pot .

Rogan Josh (Con cừu đỏ)

Bản dịch theo nghĩa đen của Rogan Josh, tên của món ăn này từ Kashmir là "thịt cừu đỏ". Màu sắc đến từ bột ớt đỏ Kashmiri. Trong khi cái tên nghe có vẻ bốc lửa, sức nóng của món ăn được làm dịu đi bởi lớp kem được thêm vào cuối.

Danh sách các loại gia vị được gọi trong công thức này có vẻ dài, nhưng một chuyến đi đến thị trường thực phẩm quốc tế địa phương của bạn sẽ giúp bạn thiết lập tốt. Các loại gia vị như thảo quả xanh (green cardamon), thì là, nghệgaram masala thường được bán với số lượng nhỏ, vì vậy chúng sẽ tồn tại khá lâu.

Malai Kofta

Malai kofta là món chay được người Ấn ưa thích

Malai kofta (rau "thịt viên" trong nước sốt đậm đặc) là món chay thay thế cho thịt viên. Các koftas được làm bằng hỗn hợp khoai tây, cà rốt, đậu, đậu Hà Lan và ngô ngọt, được nấu chín và nghiền trước khi trộn với gia vị và paneer, "phô mai" bị chặn cần thiết tương tự như đậu phụ trong kết cấu và là một bổ sung bất kỳ bữa ăn chay.

Thật dễ dàng để tìm thấy nếu bạn không muốn làm nó, đặc biệt là nếu bạn mua sắm tại một chợ thực phẩm tự nhiên. Malai kofta rất hợp với naan hoặc jeera .

Chole (Chickpea Curry)

Nhắc đến Bắc Ấn Độ, không thể bỏ qua Chole

Một món cà ri đậu xanh chole cổ điển và dễ dàng, được yêu thích ở Bắc Ấn Độ và đã trở thành một cảm giác trên toàn thế giới. Nó hoàn hảo cho đám đông, đặc biệt nếu bạn phục vụ nóng cùng với bánh mì men chiên Ấn Độ như poori hoặc bhatura.

Danh sách thành phần có vẻ đáng sợ hơn so với công thức là trong thực tế. Một khi bạn có đậu xanh, hành tây và cà chua, cùng với bột tỏi và gừng, tất cả những gì bạn cần là những gia vị Ấn Độ phổ biến làm cho món ăn này trở nên ngon miệng.

Palak Paneer (Rau bina và phô mai)

Palak Paneer thực chất là sự kết hợp của rau bina và phô mai

Công thức paneer phổ biến nhất tại các nhà hàng Ấn Độ, cho đến nay, palak paneer. Đó là một món ăn có hương vị nhẹ, siêu tốt cho sức khỏe, vì nó không gì khác hơn là rau bina và phô mai (phô mai), cùng với các loại gia vị đặc trưng của Ấn Độ.

Nhờ các phần lớn của rau bina và lá cây hồ đào có trong công thức, món ăn này có một màu xanh đậm. Các ô vuông được chiên trước tiên, đóng góp một kết cấu đẹp cho món ăn. Palak paneer thậm chí còn tốt hơn khi được phục vụ với bánh mỳ yêu thích của bạn.

Kaali Daal (Đậu lăng đen)

Có một số món ăn, chẳng hạn như gà bơ, hoàn toàn phù hợp với một bên của kaali daal, còn được gọi là ma ki daal (đậu lăng của mẹ) vì nó ngon.

Bạn sẽ cần ngâm đậu lăng đen qua đêm, nhưng sau đó, đó là một công thức dễ dàng. Các thành phần mới bạn cần là bơ ghee và asafetida, cả hai đều hữu ích trong cuộc phiêu lưu thực phẩm Ấn Độ của bạn.

Papdi Chaat

Papdi Chaat có thể dùng trong bữa tối hoặc các bữa ăn nhẹ

Chaat phải là món ăn nhẹ phổ biến ở Bắc Ấn Độ. Các nhà cung cấp theo nghĩa đen tập trung trên đường phố bán tất cả các loại biến thể ngon của chaat trong phần này của đất nước. Các bữa tiệc Chaat cũng rất phổ biến và là một lựa chọn tốt cho bữa tối.

Papdi chaat là một giới thiệu hay cho món ăn này và rất nhiều niềm vui để thực hiện. Bước đầu tiên là làm cho bột papdi (hoặc papri), sau đó tạo thành các vòng tròn mỏng và chiên sâu. Những chiếc bánh quế này sau đó được phủ lên trên bằng khoai tây và đậu xanh và được làm khô với nước sốt sền sệt, cay và ngọt.

https://indianfoods.com.vn/products/bot-gia-vi-everest-chaat-masala-100gr

Naan (Leavened Indian Flatbread)

Bánh Naan là món ăn không thể thiếu trong ẩm thực Ấn Độ

Naan, một loại bánh mỳ dẹt, là một món chủ lực trong nhà bếp Ấn Độ và có thể đi với mọi thứ bạn làm, bao gồm nhiều món ăn phổ biến như gà tandoori hoặc tất cả các loại kebab.

Bạn cũng có thể dùng lò nướng của mình của làm bánh mì naan. Danh sách thành phần bao gồm men, bột mì, đường và nước, cũng như sữa chua và bơ ghee.

IndianFoods (cửa hàng chuyên thực phẩm Ấn Độ) hi vọng những thông tin trên nhằm giải đáp phần lớn câu hỏi của quý khách hàng về những món ăn nào phổ biến ở Ấn cũng như trong các nhà hàng ở các nước bán món Ấn. Chúc quý khách nhiều sức khỏe, trường thọ và hạnh phúc.

Cảm ơn quý khách đã ủng hộ VOVE trong hơn 10 năm qua và VOVE hứa luôn hoàn thiện mình hơn nữa để luôn đem đến những sản phẩm tốt, Tử Tế nhất đến mọi nhà.

💖 FROM VOVE WITH LOVE 💖

Khám phá thêm

  1. Menu sản phẩm Ấn Độ
  2. Ẩm thực Ấn Độ (Indian Cuisine)
  3. Văn hóa, du lịch Ấn Độ (India Culture)
  4. Đặc sản Việt Nam & các nước
  5. Đặc sản Miền Tây Nam Bộ
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC