11 tác dụng của đậu lăng với sức khỏe

Mục lục [Ẩn]

Đậu lăng Ấn Độ là loại hạt được những người ăn chay, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai... sử dụng nhiều. Loại hạt này chứa nhiều dưỡng chất, thành phần có tác dụng bảo vệ sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật.

Đậu lăng có tác dụng gì? Tại sao nó lại là thực phẩm cho người ăn chay, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai? Để hiểu rõ hơn về tác dụng của loại đậu này, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

️>> Xem thêm:

1. Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ

Đậu lăng chứa nhiều vitamin B, axit folic rất tốt, cần thiết cho phụ nữ mang thai. Các hoạt chất này giúp ngăn ngừa tình trạng dị tật bẩm sinh ở trẻ như: Hội chứng Down, sứt môi, khoèo chân tay, suy tim, khuyết tật…

Lượng axit folic trong loại đậu này giúp các tế bào hồng cầu được tạo ra nhiều hơn để duy trì mức homocysteine tốt, ổn định. Ngoài ra, loại axit này còn có tác dụng chống tăng huyết áp, bệnh tiểu đường thai kỳ ở bà bầu rất tốt.

Khi bắt đầu có thai và mang thai, mẹ nên sử dụng các loại đậu lăng để bảo vệ con yêu.

2. Tốt cho sức người ăn chay

Hạt đậu lăng là loại hạt có chứa lượng protein cao, giúp người ăn chay trường có thể bù đắp lượng protein thiếu hụt từ thịt động vật. Đây được xem là thực phẩm vàng của người ăn chay, giúp mọi người đủ năng lượng, tăng cường sức đề kháng, khỏe hơn khi sử dụng loại thực phẩm từ tự nhiên này.

Các loại đậu này có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe

3. Giảm cân

Loại đậu này không chứa chất béo và có lượng calo thấp. Đậu lăng có tác dụng tăng cường độ no, hạn chế cảm giác đói, thèm ăn và kiểm soát cân nặng tốt. Nếu bạn có ý định giảm cân, giữ cân nặng có thể ăn loại đậu này kết hợp với việc tập luyện mỗi ngày.

https://indianfoods.com.vn/products/dau-lang-vang-chana-dal

4. Chữa bệnh tiểu đường

Chất xơ trong đậu có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu, làm chậm quá trình hấp thụ lượng đường ở thực phẩm khi đi vào cơ thể, duy trì mức đường huyết ổn định.

Bạn có thể thêm hạt đậu lăng vào mỗi bữa ăn và chế biến các món súp, cháo...

5. Ngăn ngừa ung thư

Nghiên cứu tại Đại học Illinois đã phát hiện ra chất lectin trong đậu có tác dụng kiểm soát và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Để đảm bảo sức khỏe, hạn chế mắc bệnh ung thư bạn nên sử dụng hạt đậu lăng mỗi ngày để đẩy lùi bệnh, có sức khỏe tốt. Đó là lý do ta thường hay thấy người bệnh ung thư hay dùng đậu lăng, ở Indianfoods cũng từng có nhiều khách mua đậu lăng bị ung thư và dùng khá thường xuyên.

️🎯 Xem thêm:

👉 Danh sách các loại đậu Ấn Độ, tốt cho sức khỏe

👉 Danh sách các loại Gia vị đặc trưng, nổi tiếng Ấn Độ

👉 Danh sách các loại gạo Ấn Độ

👉 Danh sách đồ thờ cúng tiêu biểu Ấn Độ

6. Tốt cho hệ tim mạch

Hàm lượng chất xơ trong đậu cao làm giảm lượng cholesterol trong máu một cách đáng kể. Lượng cholesterol giảm tốt cho hệ tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Bạn nên sử dụng đậu lăng thường xuyên để có sức khỏe tốt

7. Tốt cho não bộ

Hàm lượng folate trong đậu lăng có vai trò sản xuất các chất dẫn truyền tới dây thần kinh, tăng cường chức năng cho hệ thần kinh, tốt cho não bộ. Ngoài ra loại đậu này giúp tăng cường trí nhớ, giúp trẻ thông minh hơn.

https://indianfoods.com.vn/products/dau-lang-do-red-lentil

8. Tốt cho cơ bắp

Đậu lăng chứa nhiều axit amin cần thiết cùng lượng protein cao giúp cơ thể nhanh phục hồi, tăng trưởng nhanh và giúp các cơ quan hệ cơ bắp hoạt động tốt các chức năng của nó.

9. Bổ máu

Loại đậu này rất giàu chất sắt - loại chất cần thiết với phụ nữ đang mang thai và phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt. Chất sắt của loại đậu này giúp cơ thể sản sinh ra máu, đủ lượng máu cần thiết cho cơ thể. Vì thế các chị em nên chăm dùng đậu lăng để tránh thiếu máu, gây ra các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, ngất xỉu…

10. Cải thiện hệ tiêu hóa

Nếu bạn đang bị đầy bụng, táo bón, khó tiêu… có thể sử dụng hạt đậu lăng để cải thiện, chữa khỏi tình trạng bệnh này. Hàm lượng chất xơ trong đậu cao sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, trơn tru hơn.

Phụ nữ mang thai hay bị nóng trong, táo bón có thể dùng thực phẩm này để cải thiện tình trạng sức khỏe, hệ tiêu hóa tốt hơn.

11. Ngăn ngừa xơ vữa động mạch

Chất oxy hóa trong loại đậu này có tác dụng làm hạn chế phát triển xơ vữa động mạch và vô hiệu hóa các gốc tự do, ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Với những công dụng trên, hạt đậu lăng là sản phẩm cực kỳ tốt, cần thiết với cơ thể đặc biệt là với những người ăn chay cần bổ sung lượng protein và phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ.

Vậy hạt đậu lăng mua ở đâu tốt, đảm bảo? Bạn có thể mua tại Indianfoods, chúng tôi là nhà nhập khẩu đậu lăng Ấn Độ chất lượng tốt, đáp ứng các yêu cầu về nguồn gốc, chất lượng, phẩm chất sản phẩm cho các khách hàng lẻ cũng như khách sỉ nhà hàng, đại lý.

IndianFoods (cửa hàng chuyên thực phẩm Ấn Độ) hi vọng những thông tin trên nhằm giải đáp phần lớn câu hỏi của quý khách hàng về công dụng của đậu lăng. Chúc quý khách nhiều sức khỏe, trường thọ và hạnh phúc.


💓 Cảm ơn quý khách đã ủng hộ VOVE trong hơn 10 năm qua và VOVE hứa luôn hoàn thiện mình hơn nữa để luôn đem đến những sản phẩm tốt, Tử Tế nhất đến mọi nhà.

💖 FROM VOVE WITH LOVE 💖

☘ Gặp nhân viên bán hàng/ tư vấn viên: 0916 853968

⭐ Khám phá thêm

  1. Menu sản phẩm Ấn Độ
  2. Ẩm thực Ấn Độ (Indian Cuisine)
  3. Văn hóa, du lịch Ấn Độ (India Culture)
  4. Đặc sản Việt Nam & các nước
  5. Đặc sản Miền Tây Nam B
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC